Phát huy truyền thống – nhân rộng niềm vui, lan tỏa thành tựu!

CSVN – Tháng 10! Đối với hơn 80 ngàn NLĐ trong ngành đây là tháng có ý nghĩa đặc biệt, họ được sống những ngày đẹp nhất, rạo rực niềm vui, vinh dự và tự hào trong không khí hân hoan Kỷ niệm 125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam (1897 – 2022), 93 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022).

Những ngày này, NLĐ ngành cao su đang hướng về truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng.

Đi ngược thời gian, từ những cây giống đầu tiên được ươm mầm ở Vườn thực vật Sài Gòn năm 1897, đến nay tròn 125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam. Những hạt giống ấy là nền tảng cơ bản cho ngành cao su phát triển, đóng góp quan trọng vào kinh tế – xã hội của nước nhà. Mà trong đó, VRG đóng vai trò chủ lực trong chiến lược phát triển cây cao su ở Việt Nam.

Cũng tại Phú Riềng Đỏ cách đây 93 năm (28/10/1929), ở Làng 3 đồn điền Thuận Lợi (Đồng Phú – Bình Phước) đã diễn ra một sự kiện chính trị quan trọng – Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng được thành lập – Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ, một trong những chiếc nôi của phong trào đấu tranh cách mạng. Mốc son vẻ vang Phú Riềng Đỏ là dấu ấn lịch sử chói lọi, là lý tưởng sống tốt đẹp của bao thế hệ ngành cao su VN và trở thành ngọn đuốc soi đường – ngày truyền thống của công nhân cao su.

Tháng 10 đến, cho những mơ ước được thắp lên, cho những khát vọng được thực hiện, cho những thành tựu đang đợi ở phía trước… Trân trọng quá khứ, phát huy thành quả đạt được, vững vàng đi tới tương lai, NLĐ mang theo di sản tinh thần quý báu với những giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành cao su VN, VRG tiếp tục nỗ lực vượt khó, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát huy truyền thống, nhân rộng niềm vui, lan tỏa thành tựu để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của VRG – khẳng định vị thế một Tập đoàn kinh tế công – nông nghiệp có quy mô lớn của Việt Nam và khu vực.

MINH KHÔI