Sứ mệnh thanh niên ngành cao su

Bỏ phiếu bầu tại Đại hội Đoàn Thanh niên Cao su Bình Long. Ảnh: Vũ Phong

Mùa Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 đang diễn ra sôi nổi, thực sự là ngày hội lớn của thanh niên trên khắp mọi miền đất nước. Màu áo xanh tình nguyện xuất hiện khắp nơi, tạo nên không khí phấn khởi và vui tươi.

Hòa chung nhịp đập của tuổi trẻ, thanh niên ngành cao su đã có nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đến nay, các cơ sở Đoàn trong toàn ngành đã hoàn thành Đại hội. Những ngày diễn ra Đại hội, khí thế thanh niên lan tỏa khắp nơi. Giai điệu hùng tráng của Tiến quân ca, rộn ràng của Thanh niên làm theo lời Bác cùng những ý kiến thảo luận sôi nổi và các lá phiếu trách nhiệm như làm bừng lên nhiệt huyết không chỉ của thanh niên mà còn từ chính những khách mời là các đồng chí lãnh đạo các cấp và các đồng nghiệp lớn tuổi.

Đại hội mỗi cơ sở Đoàn đã mang lại một sắc màu riêng. Nhưng sự nghiêm túc và trách nhiệm thì Đại hội nào cũng trở thành nơi thanh niên gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt sợi dây gắn kết. Trong không khí ấy, những phát biểu chỉ đạo, định hướng về công tác Đoàn nhiệm kỳ mới đã đề cập đến nhiều vấn đề thiết thực, như: Công tác Đoàn phải gắn với chuyên môn nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên là tổ chức trợ giúp đắc lực cho cấp ủy và đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Vì vậy, một tổ chức Đoàn hoạt động tốt phải đi liền với thúc đẩy thanh niên hăng say công tác, yêu ngành, yêu nghề, sống lạc quan, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực trong công việc.

Rất nhiều đồng chí lãnh đạo đã tâm huyết phát biểu với thanh niên rằng: Hãy cống hiến, đơn vị luôn ghi nhận công sức và tâm huyết của các bạn trẻ. Có nhiều đổi mới hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là những công trình mang dấu ấn của đơn vị, thể hiện sức trẻ và sự sáng tạo của thanh niên trong lao động sản xuất. Tăng cường hoạt động phối hợp giữa các cơ sở Đoàn để thực hiện những chương trình lớn, có ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa…

Mỗi thời có mỗi cái thuận, cái khó khác nhau, song thời nào cũng vậy, có những giá trị bất biến mà bằng mọi giá, người thủ lĩnh thanh niên phải luôn giữ lấy. Trong dòng chảy của xu thế phát triển đa tầng, tích hợp đa giá trị hiện nay, những thủ lĩnh thanh niên cũng phải tích hợp đa giá trị, hội tụ trong mình những đại lượng hữu hình và vô hình cần và đủ. Tích hợp để hội tụ. Hội tụ để lan tỏa.

Thế hệ thanh niên VRG hôm nay đã và đang kế thừa xứng đáng, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang 93 năm ngành cao su Việt Nam. Bằng sức trẻ, sự năng động, bản lĩnh, sáng tạo, tin rằng trong thời gian tới, tuổi trẻ VRG sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Không chỉ thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa mang đậm dấu ấn thanh niên, đóng góp thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, mà còn xung kích cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

TRẦN HUỲNH