Một ngày ở tổ lần đầu tiên đạt năng suất cao nhất

CSVN – Không khí làm việc sôi động, mọi người nói cười vui vẻ. Dù trời đang mưa, nhưng tinh thần NLĐ ở Tổ sản xuất 1, Nông trường Ia Pếch – Cao su Chư Păh vẫn luôn lạc quan, tin tưởng vào việc tổ mình luôn là đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ khai thác trong năm 2022.

Chị Glol rất vui với sản lượng mủ tạp thu được, dù trời có mưa dầm.
Tinh thần lạc quan tạo sự bứt phá

Cơn mưa rả rích kéo dài nhiều ngày, làm con đường đi cạo khá trơn trượt, nhưng điều đó đã không làm chị Rơ Mah Glol nản lòng, chị vẫn ra lô đều đặn như mọi ngày, sản lượng mủ nước và đông tạp ngày một nhiều.

Chị Glol vui mừng cho hay: “Hôm nay mình thật sự rất vui, vui vì được đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên công ty xuống tặng giấy khen cho mình vì là đoàn viên xuất sắc nhất trong tháng của nông trường và càng vui hơn vì nhờ thời tiết tốt mình đã khai thác được nhiều mủ hơn, tiền lương cũng cao hơn những tháng so với năm trước”.

Không chỉ chị Glol có kết quả khai thác sản lượng tốt, mà 100% công nhân của tổ đều khai thác vượt kế hoạch sản lượng giao, một tín hiệu khả quan cho tổ. Anh Vũ Hữu Hưng – Tổ trưởng chia sẻ: “Lâu rồi tôi mới cảm nhận được một không khí hăng say thi đua lao động ở tổ của mình, có lẽ động lực cho mọi người chính là tiền lương tăng, nên sản lượng của tổ lần đầu đạt tỷ lệ cao như thế”.

Chị Bùi Thị Duyên, nguyên là giám đốc của nông trường cũng bất ngờ với kết quả khai thác sản lượng của tổ khi kết thúc tháng 7: “Tôi từng làm giám đốc của nông trường nhiều năm, nhưng hôm nay trở lại tôi khá bất ngờ với kết quả mà anh chị em của tổ đạt được. Đây tuy là tổ có vườn cây già, xung quanh bao bọc bởi khu dân cư, tình hình an ninh trật tự còn phức tạp như trộm cắp, mót mủ…nhưng kết quả này là một liều thuốc khích lệ tinh thần hiệu quả để anh chị em công nhân nỗ lực về đích sớm”.

Quyết tâm đến giữa tháng 10 hoàn thành sản lượng giao

Tổ 1 có tổng diện tích khai thác hơn 59 ha, lao động 22 người và hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số. Những lao động này sinh sống ở các bản làng bao quanh vườn cây, nên khá thuận lợi để ra lô sớm và giữ gìn sản phẩm sau khai thác một cách hiệu quả nhất.

Đến 31/7, toàn tổ khai thác được trên 70% kế hoạch sản lượng giao, đây là kết quả mà theo anh Hưng: “Đây là lần đầu tiên kết thúc tháng 7 tổ có tỷ lệ khai thác đạt cao như thế, với tiến độ và điều kiện như hiện nay thì khoảng giữa tháng 10 là tổ chúng tôi có thể hoàn thành kế hoạch sản lượng giao”.

Sau khi nhận được khen thưởng của Đoàn Thanh niên công ty, chị Glol cười chia sẻ: “Đây là động lực rất lớn đối với cá nhân mình, mình thấy vinh dự và rất tự hào về kết quả này. Ở tổ 1 còn nhiều đoàn viên thanh niên dưới 30 tuổi lắm, mình sẽ cố gắng tuyên truyền để anh em trong tổ cố gắng, nỗ lực hơn nữa”.

Đoàn Thanh niên công ty tổ chức xét chọn đoàn viên tiêu biểu mỗi tháng một lần và mỗi nông trường, xí nghiệp, phòng ban chỉ được một người. Do vậy, đoàn viên thanh niên không chỉ của mỗi tổ mà trong toàn công ty đều nỗ lực hết mình, bằng sức trẻ, nhiệt huyết vì phong trào chung của đơn vị, phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất.

“Tinh thần hăng say lao động từ đầu năm đến nay cũng xuất phát từ phong trào của Đoàn Thanh niên công ty phát động, qua phong trào này rất nhiều thanh niên ở tổ chúng tôi, trong nông trường đã góp phần quan trọng vào kết quả, thành tích chung của đơn vị trong việc hoàn thành kế hoạch sản lượng giao sớm”, anh Hưng cho biết thêm.

MINH HẠNH