Ánh sáng nhỏ, niềm vui lớn

CSVNO – Đó là công trình Ánh sáng Công đoàn (CĐ) ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2020) của Công đoàn Cao su Sa Thầy.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch CĐ công ty (áo xanh) và ông Lê Thế Hà – GĐ NT Bãi Lau, khánh thành công trình Ánh sáng Công đoàn trước sự chứng kiến và vui mừng của anh em công nhân

Giá trị công trình tuy không cao, nhưng mang lại niềm vui lớn cho người lao động vùng biên giới, đặc biệt là những vùng còn chưa có điện lưới.

Công trình chào mừng ngày truyền thống ngành

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2020), từ ngày 26 – 28/10, Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng tại khu công nhân mới của các đơn vị trực thuộc.

Đây là hệ thống đèn chiếu sáng dùng công nghệ năng lượng mặt trời, tiết kiệm năng lượng, phù hợp với khu dân cư công nhân lao động của công ty đang sinh sống.

Tổng giá trị công trình là hơn 50 triệu đồng, gồm 32 bóng đèn năng lượng, mỗi bóng có công suất 150W, có thể chiếu sáng trong phạm vị bán kính 15m, có bộ tích điện, có thể dùng liên tục trong vòng tối đa 12 giờ.

Đèn có tính thẩm mỹ, an toàn, hiện đại và bền, được lắp đặt tại những khu vực NLĐ công ty đang sinh sống nhưng chưa có điện lưới và những khu vực cầu, cống thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, giúp cho công nhân đi lại được thuận lợi, kịp thời phát hiện và hạn chế được rủi ro khi nước dâng trong mùa mưa lũ

Con em công nhân vui chơi dưới ánh đèn năng lượng từ chương trình Ánh sáng Công đoàn

Niềm vui từ Ánh sáng Công đoàn

Chia sẻ niềm vui khi có đường điện đi ngang trước nhà từ chương trình Ánh sáng Công đoàn, công nhân Bùi Thị Vừi – Tổ 2,  NT Suối Cát vui mừng cho biết: “Từ ngày rời quê hương vào sinh sống tại vùng biên giới này, làm công nhân của nông trường, mặc dù cuộc sống đã có nhiều đổi thay so với ở quê, đã tích góp được tiền lo cho gia đình đầy đủ, con học đàng hoàng nhưng buổi tối nhà nào chỉ ở trong nhà đó vì chưa có điện phía trước đường nhà. Nay có điện rồi, trẻ em học xong buổi tối có nơi vui chơi ngoài sân, hàng xóm có thể thăm hỏi nhau cũng thuận lợi hơn, chúng tôi rất mừng và cảm ơn Công đoàn công ty rất nhiều”.

Chứng kiến chương trình Ánh sáng Công đoàn được lắp đặt tại khu dân cư xóm mới, anh Vi Văn Hương – CN khai thác Tổ 2, NT Suối Đá phấn khởi nói: “Vào làm công nhân của đơn vị từ đầu mùa, được bố trí ở tại khu xóm mới, nay có điện đường kéo thắp sáng trước nhà, đặc biệt là những chỗ cống hay ngập lụt, nước thường dâng cao, khi mưa lớn rất nguy hiểm, chúng tôi rất lo khi đi qua khu vực này trong mùa mưa, nay có điện đỡ lo hơn rồi, tôi thấy chương trình này rất thiết thực”.

Chung vui với người dân trên địa bàn, khi đi qua đoạn đường mới được lắp đèn năng lượng từ chương trình Ánh sáng Công đoàn, Thôn trưởng thôn 4, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai – chị Hà Thị Xuyên phấn khởi chia sẻ: “Tôi thấy chương trình này rất hay và ý nghĩa, giúp người dân và công nhân đi lại, sinh hoạt được thuận lợi. Hy vọng Công đoàn công ty sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình ý nghĩa trên địa bàn có công nhân của đơn vị sinh sống”.

 Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết: “Trong điều kiện SXKD gặp nhiều bất lợi từ thời tiết, thị trường…, lãnh đạo và Công đoàn công ty luôn tập trung nhiều hoạt động hướng về NLĐ, tạo những điều kiện tốt nhất để công nhân lao động yên tâm công tác. Chương trình Ánh sáng Công đoàn hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam, nhưng cũng nhằm thực hiện ý nghĩa hướng về NLĐ. Sắp tới Công đoàn sẽ tiếp tục xin ý kiến Đảng ủy công ty và Công đoàn Cao su Việt Nam, thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Thi công lắp điện năng lượng tại Nông trường Suối Đá

                                                               ÁNH NGỌC