Chủ tịch HĐQT VRG gởi thư thăm hỏi, động viên sinh viên con người lao động

CSVNO – Để kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần cho gia đình Công nhân, viên chức lao động (CNVC – LĐ) có con là sinh viên đang theo học và lưu trú tại TP.HCM, TP. Hà Nội, tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thi 16 – CT 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản lý “Quỹ khuyến học 28/10” quyết định hỗ trợ 1 triệu đồng/em và gởi thư thăm hỏi, động viên các em sinh viên là con CNVC – LĐ trong Tập đoàn. Tổng số sinh viên được nhận hỗ trợ đợt này là 461 em.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG, Chủ tịch Hội đồng quản lý “Quỹ khuyến học 28/10” (bên phải) và ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG trao thưởng cho các em tại Lễ tuyên dương Học sinh – Sinh viên xuất sắc năm 2020

Tạp chí Cao su Việt Nam đăng toàn bộ nội dung thư thăm hỏi của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản lý “Quỹ khuyến học 28/10”:

Thân gửi: Các cháu sinh viên con cán bộ, công nhân viên, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề trong cả nước.

Các cháu thân mến!

Trước hết, Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các cháu trong thời điểm hiện nay. Đó có thể là cuộc sống thường nhật thiếu thốn tại ký túc xá, nhà trọ hay trong khu cách ly, phong tỏa; đó có thể là tâm trạng lo lắng, mệt mỏi từng giờ theo dõi những tin tức và diễn biến về dịch bệnh Covid -19; đó thậm chí còn có thể là giây phút căng thẳng tham gia cùng các lực lượng phòng chống dịch bệnh để giành lại hơi thở cho sự sống.

Chúng ta biết rằng những ngày gần đây, biến thể mới của Covid đã khiến dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp trên cả nước ta, đặc biệt bùng phát mạnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh thành phía Nam, được dự báo còn diễn biến phức tạp. Đợt dịch lần thứ tư đang diễn ra cho thấy quy mô cũng như mức độ ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với cả ba đợt dịch trước cộng lại, gây nên những thiệt hại nghiêm trọng cho toàn xã hội, đặt biệt ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của các sinh viên như các cháu.

Nhưng các cháu đừng quá lo lắng, bi quan, chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Chúng ta cùng nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành quy định 5K, đồng hành cùng các địa phương trong phòng chống dịch. Mỗi người chúng ta hãy nghiêm túc thực hành “giãn cách xã hội” để bảo vệ bản thân, cộng đồng. Tất cả hãy cùng đoàn kết, nỗ lực góp sức mình bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, đóng góp thiết thực nhất, cùng lan tỏa tinh thần lạc quan đến gia đình, bạn bè và cộng đồng trong cuộc chiến với đại dịch này. Chú tin tưởng rằng nhất định chúng ta sẽ làm được và chiến thắng.

Ngành cao su – nơi bố mẹ các cháu đang làm việc đã có truyền thống 92 năm xây dựng và phát triển. Trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng lịch sử, ngành ta vẫn vượt qua và phát triển một cách bền vững. Và đã tôi rèn những đức tính cao quý cho người công nhân cao su như sự cần mẫn, chịu thương chịu khó, tinh thần đoàn kết, sống nghĩa tình, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh. Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng các cháu cũng được kế thừa những đức tính tốt đẹp đóđể cùng san sẻ bớt những khó khăn các con đang phải đương đầu.

Lễ tuyên dương Học sinh – Sinh viên xuất sắc được VRG và Công đoàn CSVN tổ chức vào tháng 10 hàng năm

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su, Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học 28/10 gửi đến các cháu một phần quà nhỏ. Mặc dù giá trị không nhiều nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm của các cô, các chú trong toàn ngành cao su gửi đến các cháu. 

Đối với các cháu, đường đời phía trước còn nhiều chông gai thử thách, dịch bệnh chỉ là một trong những thử thách mà chúng ta cần phải đối mặt và vượt qua nó. Có một thông điệp hay và ý nghĩa về cây cao su chú muốn gửi đến các cháu “Nếu bạn cảm thấy mình mất đi một thứ gì đó thì hãy nhìn cây cao su mùa rụng lá. Dù mất đi bộ lá, cây vẫn đứng thẳng và cho những dòng vàng trắng vào mùa vụ mới”. Mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra, nhưng Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng các cháu vẫn gắn bó, tự tin để cùng nhau vượt qua khó khăn như hiện nay. 

Nhân dịp này, chú xin chia sẻ những khó khăn, những vất vả, gian truân mà gia đình các cháu đang phải đối mặt hàng ngày hàng giờ, vừa tập trung lao động sản xuất, vừa canh cánh nỗi lo về dịch bệnh, về việc làm thế nào để bảo đảm sức khoẻ của bản thân, gia đình và cho cộng đồng. Có thể nói, sự hy sinh của từng “người con cao su” cho sự phát triển của ngành cao su, của Tập đoàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang hoành hành hiện nay, là hết sức trân quý và trách nhiệm.

Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Cao su khẳng định luôn đồng hành, lắng nghe và chia sẻ cùng các cháu và mong các cháu tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, học tập tốt, lan tỏa gắn bó sự yêu thương và truyền thống của ngành cao su. Mong rằng dịch bệnh tại nước ta sớm được khống chế và đẩy lùi; chúc các cháu cùng với gia đình thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và bình an.

Thay mặt Hội đồng quản lý “Quỹ khuyến học 28/10”

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận

PV