Tuyên dương 344 học sinh, sinh viên học giỏi, vượt khó

CSVNO – Ngày 25/10, VRG và Công đoàn Cao su VN đã tổ chức Lễ tuyên dương con CB.CNVCLĐ VRG “Học giỏi – vượt khó” năm học 2014 – 2015, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP.HCM.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
[stextbox id=”stb_style_259398″]Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG; ông Trần Đức Thuận – TV HĐTV VRG; ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN; Trưởng – phó ban Tập đoàn; lãnh đạo các đơn vị thành viên và 344 em học sinh, sinh viên được tuyên dương.[/stextbox]
Đại biểu khách mời tham dự lễ tuyên dương
Đại biểu khách mời tham dự lễ tuyên dương
Quang cảnh Lễ tuyên dương con CB.CNVCLĐ VRG “Học giỏi – vượt khó” năm học 2014 – 2015.
344 học sinh, sinh viên tham dự lễ

1,4 tỷ đồng khen thưởng cho 479 cháu “học giỏi, vượt khó”

Năm nay là năm thứ 5, Công đoàn CSVN tổ chức Lễ tuyên dương con CB.CNVCLĐ học giỏi, vượt khó. Năm nay có hơn 1.200 em là con CB.CNVC LĐ thuộc VRG trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong đợt tuyên dương lần này có 312 em đạt 21 điểm trở lên, 134 sinh viên học giỏi tại các trường đại học, đạt giải quốc gia được tuyên dương. Ngoài ra, có 21 em học sinh, sinh viên vượt khó, học tập tốt nhận Học bổng khuyến học 28/10 và 10 em nhận học bổng  “Tấm Lòng vàng – Đại Nam”.

Hội khuyến học 28/10 thưởng 3 triệu đồng cho mỗi HS trúng tuyển đại học từ 21 điểm trở lên và những SV đạt loại giỏi ở các trường đại học, đạt giải quốc gia; 2 triệu đồng cho 21 em vượt khó học tập tốt. Tổng số tiền dành cho tuyên dương khen thưởng đợt này gần 1,4 tỷ đồng, được trích từ nguồn Quỹ khuyến học 28/10.

Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

“Đó là một cố gắng rất lớn của Hội khuyến học 28/10 nhằm khen thưởng và hỗ trợ kịp thời cho các em có thành tích cao trong học tập và vượt khó. Qua buổi lễ Tuyên dương này, tôi tin rằng trong thời gian tới phong trào khuyến học – khuyến tài ở các công ty, đơn vị cùng với hoạt động của Hội khuyến học 28/10 sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm to lớn hơn nữa của các tổ chức kinh tế, xã hội, các mạnh thường quân và các đối tác trong và ngoài Tập đoàn. Qua đó sẽ chăm lo tốt hơn và là nguồn động lực để các em trau dồi kiến thức, đạo đức trở thành người có ích cho xã hội” – ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN chia sẻ.

Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhận xét: “Hoạt động khuyến học, khuyến tài trong những năm qua của VRG đã khẳng định nỗ lực của lãnh đạo đối với việc chăm lo cho các thế hệ trẻ. Năm 2014, VRG đã xây dựng ký túc xá sinh viên ngành cao su. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo VRG đối với con em trong ngành. Tôi hy vọng rằng khi nền kinh tế khá hơn, giá mủ cao su không còn thấp như hiện nay, thì việc hỗ trợ cho con em ngành cao su sẽ cao hơn, là động lực để các em vươn lên học giỏi, sống tốt”.

Con CB.CNVCLĐ đậu đại học ngày càng tăng

Nếu như năm 2011, VRG có 519 em học sinh trúng tuyển vào các trường ĐH trên cả nước thì năm 2012 tăng lên 677 em, năm 2013 có 807 em, năm 2014 có 928 em và năm 2015 hơn 1.200 em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Năm nay có 479 em học sinh, sinh viên là những bông hoa có thành tích học tập, thi cử tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng.

Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG, nhận xét: “Từ năm 2011 đến năm 2015, số lượng con CB.CNVCLĐ VRG trúng tuyển vào các trường đại học tăng dần, điều đó cho thấy chất lượng học tập, công tác chăm sóc cho thế hệ tương lai của VRG ngày càng được nâng cao. Hiện nay, ngành cao su có ký túc xá 16 tầng với sức chứa gần 3.000 sinh viên.

Đây là niềm động viên lớn dành cho CB.CNV ngành cao su, làm vơi đi nỗi lo về chỗ ở, tài chính và yên tâm công tác khi con em nhập học các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM. Các em tân sinh viên được tuyên dương ngày hôm nay là niềm tự hào của gia đình, của cả ngành cao su, hành trình phía trước còn rất dài, các em hãy cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập và cuộc sống”.

Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Ấm lòng các tân sinh viên

Tại buổi lễ tuyên dương, ông Lưu Thế Doanh (Chánh văn phòng Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) – phụ huynh của em Lưu Thế Lợi (tân sinh viên Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM), chia sẻ: “Năm nay cao su Phú Riềng có 59 em đậu đại học, phụ huynh các em rất phấn khởi khi các em được quan tâm, hỗ trợ. Mặc dù năm nay ngành cao su gặp nhiều khó khăn, nhưng việc chăm lo cho thế hệ trẻ luôn được lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su quan tâm”.

Em Nguyễn Lê Phương Nam – Tân sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (con ông Trần Minh Dũng, Công ty CP Cơ khí Cao su), chia sẻ: “Em xin gửi lời cám ơn đến các cô chú lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su VN đã đồng hành và nâng bước những tân sinh viên như em. Em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa và không phụ lòng các cô chú lãnh đạo đã giúp đỡ, động viên cho chúng em”.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu