Sức lan tỏa của Tháng Công nhân 2015

CSVN – Với phương châm hướng về người lao động, ngày 20/4, CĐ Cao su VN đã tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” tại Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam. Tại lễ phát động, BTV CĐ Cao su VN chỉ đạo CĐ các đơn vị trong toàn ngành phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt các nội dung hoạt động trong “Tháng công nhân”.
Ông Võ Việt Ngân - Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐ CSVN trao quà cho CN tại lễ phát động Tháng CN 2015. Ảnh: P.T
Ông Võ Việt Ngân – Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐ CSVN trao quà cho CN tại lễ phát động Tháng CN 2015. Ảnh: P.T

Tại buổi lễ, CĐ Cao su VN đã tặng 150 phần quà cho CNLĐ khó khăn ở Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng số tiền 75 triệu đồng. Trong “Tháng công nhân” năm 2015, CĐ Cao su VN đã hỗ trợ 9 trường hợp CNLĐ khó khăn về nhà ở và bệnh hiểm nghèo tại Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk với số tiền 90 triệu đồng. Trao tặng 310 suất quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các dự án và đơn vị trồng cao su ở miền núi phía Bắc với tổng số tiền 155 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 1 Mẹ VN Anh hùng trị giá 2,7 triệu đồng.

Trong “Tháng công nhân” 2015, CĐ Cao su VN và các cấp CĐ đã hỗ trợ 91 căn nhà “Mái ấm CĐ” với chi phí 3,7 tỷ đồng. Thăm hỏi và tặng quà cho 1.279 trường hợp CNVC-LĐ nghèo, CNLĐ bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 970 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Ánh sáng CĐ”, CĐ Cao su VN trao tặng cho Trạm thực nghiệm Cao su Suối Kiết (Viện Nghiên cứu Cao su VN)1 hệ thống lọc nước sạch trị giá 15 triệu đồng; xây dựng 2 hồ chứa nước cho CNLĐ sử dụng tại các dự án phát triển cao su Campuchia với tổng kinh phí 95 triệu đồng; trang bị 5 hệ thống pin năng lượng cho các NTCS ở vùng xa, sâu thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh, tổng trị giá 110 triệu đồng; trang bị các dụng cụ phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục và vui chơi giải trí cho CNLĐ Công ty TNHH MTV VRG Oudomxay – (Bắc Lào) trị giá 28 triệu đồng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN, chia sẻ: “Do tính thiết thực và ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các chương trình nên đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp CĐ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân, mang lại niềm hạnh phúc cho các gia đình và con CNVCLĐ nghèo hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới… đa số là đồng bào dân tộc tại các đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Campuchia, Lào. CNLĐ rất cảm động khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chăm lo của các cấp lãnh đạo. Từ đó, người lao động phấn khởi, yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị, niềm tin đối với sự phát triển của VRG và đặc biệt là đối với tổ chức CĐ”.

Ngọc Cẩm