“Hoạt động công đoàn của các đơn vị công nghiệp – dịch vụ tiếp tục bám sát với điều kiện thực tế của từng đơn vị”

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tại Hội nghị tổng kết các hoạt động công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiện vụ năm 2024 của Khối thi đua số V (các đơn vị Công nghiệp – dịch vụ) Công đoàn CSVN tổ chức, vào ngày 8/12 tại Công ty CP Thể theo Ngôi Sao Geru.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru trao hoa chúc mừng cho đơn vị được bầu làm Khối trưởng, Khối phó năm 2024

Khối thi đua số V có 8 đơn vị khu vực TPHCM và miền Đông Nam bộ, hoạt động ngành nghề của các đơn vị gồm có: 4 đơn vị SXKD sản phẩm từ mủ cao su, chế biến gỗ (Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru và Công ty CP VRG Khải Hoàn, Công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su, Công ty CP Chế Biến gỗ Thuận An), 1 đơn vị SXKD sản phẩm Cơ khí Cao su, 1 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tư vấn xây dựng, 1 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khu công nghiệp (Công ty CP KCN Nam Tân Uyên) và 1 đơn vị liên doanh với nước ngoài (XNLD Visorutex)

Các đơn vị tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024

Theo đó, năm 2023 tiếp tục là một năm các đơn vị chịu sự tác động lớn do biến động về kinh tế trong nước và quốc tế làm ảnh hưởng đến công tác SXKD. Nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài nước đều sụt giảm, một số đơn vị không có đơn hàng phải sắp xếp nghỉ luân phiên, các đơn vị cho thuê mặt bằng thì bị trả mặt bằng hoặc là bị miễn giảm tiền thuê. Chính sách về đất đai thay đổi cũng làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong khối, các chỉ tiêu kinh tế của nhiều đơn vị bị sụt giảm.

Tuy nhiên các đơn vị đã nhận được sự quan tâm sâu sát và động viên kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam cùng cấp ủy và Ban TGĐ của các đơn vị. Công đoàn cơ sở các đơn vị trong khối đã cùng nhau đoàn kết nhất trí, nâng cao ý thức trách nhiệm của công đoàn viên NLĐ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Cán bộ công đoàn các cấp ở các đơn vị đã chủ động trong việc phát động các phong trào thi đua SXKD, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra trong năm. Tổ chức Hội nghị người lao động và ký lại Thỏa ước lao động tập thể…

Ông Lê Văn Thủy – Phó chủ tịch Công đoàn CSVN thăm Xưởng sản xuất của Công ty CP thể thao Ngôi sao Geru (Đơn vị Khối trưởng năm 2023)

Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… được các đơn vị duy trì thường xuyên trong đoàn viên NLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế tại đơn vị.

Công đoàn các đơn vị đã có nhiều giải pháp và hoạt động thiết thực để ổn định sản xuất, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Duy trì tiền lương bình quân hàng tháng của NLĐ từ trên 8 triệu đồng/người/tháng đến trên 9,5 đồng/người/tháng. Đảm bảo thu nhập thu nhập bình quân của 2. 260 công đoàn viên NLĐ đạt trên 10 đồng/người/tháng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Văn Thủy  Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Công đoàn các đơn vị trong khối: “Trong tình hình khó khăn chung của ngành trong giai đoạn hiện nay, Công đoàn các đơn vị trong khối đã có những nỗ lực cố gắng vượt bậc để duy trì các hoạt động công đoàn. Các phong trào công đoàn ở nhiều đơn vị đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần cùng với đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo việc làm, duy trì thu nhập ổn định cho NLĐ, công đoàn viên”.   

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại hội nghị

Qua đây, ông cũng bày tỏ mong muốn: “Trong thời gian tới, Công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua số V cần phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ công đoàn tại đơn vị, cơ sở. Xây dựng các phong trào thi đua, các hoạt động công đoàn của khối cần bám sát với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo công ty nhằm nâng cấp cải thiện điều kiện làm việc, tạo môi trường lao động đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe cho người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn”.

Các đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua, bầu chọn các danh hiệu khen thưởng trong năm, bầu Khối trưởng, Khối phó năm 2024. Theo đó đơn vị Khối trưởng là Công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su (Khối phó năm 2023) làm Khối trưởng, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG được bầu làm Khối phó năm 2024.

VŨ PHONG