Cụm thi đua công đoàn Tây Nguyên xây dựng 31 thiết chế văn hóa cho người lao động

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động Công đoàn (CĐ) trong thời gian qua, ngày 24/11 Cụm thi đua CĐ Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và ký kết giao ước thi đua năm 2022 tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, đơn vị cụm phó với sự tham dự của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho các đơn vị

Cụm thi đua CĐ khu vực Tây Nguyên có 9 đơn vị đứng chân trên địa bàn 3 tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Đăk Lăk do CĐ Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy làm cụm trưởng, CĐ Cao su Chư Păh làm cụm phó, các thành viên còn lại là Cao su Kon Tum, Chư Mom Ray, Mang Yang, Chư Prông, Chư Sê, Ea H’leo và Krông Buk.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và cụm trưởng, cụm phó chứng kiến chủ tịch công đoàn các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022

Tại Hội nghị, chủ tịch CĐ 9 công ty đã thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Đồng thời, chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Theo đó, tổng sản lượng 9 đơn vị được giao khai thác năm 2021 là 51.999 tấn, đến ngày 31/10 các đơn vị đã khai thác được 86,44%, dự kiến hết ngày 31/12 sẽ khai thác vượt 10% kế hoạch giao.

Ông Lê Huy Phu – Chủ tịch Công đoàn Cao su Mang Yang tham gia thảo luận

Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid -19, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị Tây Nguyên vẫn có sự khởi sắc, do vậy tổ chức CĐ có điều kiện chăm lo đời sống NLĐ tốt hơn. Theo đó các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi 2.572 lượt đoàn viên đau ốm, thai sản, hiếu hỷ với tổng số tiền trên 9,5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong “Tháng công nhân” CĐ các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình công nhân khó khăn, bệnh hiểm nghèo, xây dựng 31 thiết chế văn hóa, bàn giao 25 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình khó khăn…

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Mom Ray tham gia góp ý

Bên cạnh đó, CĐ các đơn vị còn tổ chức tuyên dương 100 cháu học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó”, tổ chức tết thiếu nhi, tết trung thu cho các cháu là con công nhân vui tươi, đầm ấm với tổng kinh phí hơn 683 triệu đồng.

Các đại biểu biểu quyết các chỉ tiêu thi đua năm 2022 của cụm

Trong phong trào thi đua, CĐ các thành viên đã chủ động phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, tiêu biểu có phong trào “Phát triển kinh tế gia đình”, phong trào “bảo vệ vùng xanh trong phòng chống dịch Covid -19”, phong trào “Thi đua nước rút”… nổi bật trong các hoạt động này có các đơn vị Cao su Ea H’leo, Chư Păh, Mang Yang, Chư Prông.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy (cụm trưởng) tặng hoa và giao nhiệm vụ cụm trưởng cho ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Păh

Kết thúc Hội nghị, CĐ 9 công ty đã ký kết giao ước thi đua năm 2022 với 6 tiêu chí chính, trong đó nổi bật là các tiêu chí thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; Công tác xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; Công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ… Đồng thời, Hội nghị thống nhất bầu chọn CĐ Cao su Chư Păh làm cụm trưởng và bầu CĐ Cao su Krông Buk làm cụm phó Cụm thi đua Công đoàn các đơn vị Tây Nguyên năm 2022.

9 Công đoàn thành viên của Cụm thi đua Tây Nguyên đều được Công đoàn CSVN khen thưởng

Ghi nhận những kết quả của CĐ các đơn vị Tây Nguyên, CĐ CSVN đã trao tặng 6 đơn vị có quy mô diện tích và sản lượng lớn, mỗi đơn vị 10 triệu đồng; 3 đơn vị có quy mô nhỏ mỗi đơn vị 5 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ, tích cực đóng góp để công ty về đích sớm trước thời hạn.

Các đại biểu về tham dự hội nghị tổng kết

Phát biểu với Hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của các thành viên trong cụm, nhất là trong điều kiện khó khăn do đại dịch Covid -19, nhưng CĐ các đơn vị vẫn duy trì được các hoạt động và phát động nhiều phong trào thi đua khác với những nội dung và hình thức phong phú, sáng tạo trong cách làm.

VĂN VĨNH