Cao su Chư Sê trao 47 nhà Mái ấm Công đoàn trong 5 năm

CSVNO – 5 năm qua, Công đoàn Cao su Chư Sê đã xây dựng và bàn giao được 47 căn nhà Mái ấm công đoàn, ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội như quỹ vì người nghèo, hỗ trợ trẻ em mồ côi và người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt…với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng.
Đón nhận cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN
Công đoàn công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN

2 ngày 11 – 12/10,  Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê tổ chức Đại hội  lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Với nhiều biến động trong nhiệm kỳ qua, do giá cao su ở mức thấp, nguồn thu kinh phí công đoàn giảm, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực Công đoàn Công ty Chư Sê đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người lao động từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bà Trần Lệ Nhung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua xuất sắc cho CĐ công ty
Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua xuất sắc cho CĐ công ty

5 năm qua, tuy tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự cố gắng và trách nhiệm của mình, công đoàn công ty đã tổ chức quyên góp, vận động đoàn viên  tích cực xây dựng và đóng cóp cho qũy Mái ấm công đoàn.

Ông Trương Minh Trung - P. TGĐ VRG trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ VN cho 2 cá nhân
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV công ty trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ VN cho 2 cá nhân

Ngoài ra, công đoàn còn chỉ đạo công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống người lao động như thăm hỏi các gia đình công nhân khó khăn, lúc đau ốm…Vào các ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ –PCCN” đã có nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, CĐ CSVN và LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, Tổng LĐLĐ tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho 13 cá nhân, CĐ CSVN tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân. Đảng ủy công ty cũng đã tặng bức trướng nhân dịp công đoàn công ty đại hội.

Bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bầu BCH nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty Chư Sê tiếp tục tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 14 chỉ tiêu chính. Trong đó phấn đấu có 90% trở lên chủ tịch công đoàn cơ sở có trình độ đại học; phấn đấu có 90% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; 100% đoàn viên được học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phát luật của Nhà nước; vận động 100% CB.CNV – LĐ hưởng ứng phong trào lao động sáng tạo, trong đó có từ 3 – 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật…

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 17 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các ủy viên BCH tiếp tục bầu đồng chí Vương Đức Thông làm Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Tất Đoài làm Phó chủ tịch công đoàn công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh