Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức họp mặt mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và trao giải Cuộc thi ảnh “Hoa cao su”

CSVNO – Ngày 20/10, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và tổng kết trao thưởng cuộc thi ảnh về nữ CNVC LĐ với chủ đề “Hoa cao su”.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng các chị em nữ tại điểm cầu chính

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã có dịp cùng ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và phong trào nữ CNVC LĐ ngành cao su Việt Nam qua 94 năm hình thành và phát triển. Trong suốt 93 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày một lớn mạnh không ngừng, đã và đang phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ về nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về nuôi dạy con tốt, giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó Tổng Giám đốc VRG đã ghi nhận sự đóng góp to lớn và xác định tầm quan trọng của đội ngũ nữ CNVC LĐ. “Với lực lượng chiếm 43% trên tổng số 80.000 CB.CNV LĐ toàn Tập đoàn, nữ CNVC LĐ có vai trò rất lớn trong việc hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Đồng thời là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt. Trong những năm qua, ban lãnh đạo Tập đoàn, BTV Công đoàn Cao su Việt Nam và các đơn vị thành viên đã quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đội ngũ nữ CNVC LĐ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Ban lãnh đạo Tập đoàn đã kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường vai trò, chức năng hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ. Bên cạnh đó, mạng lưới nữ công Công đoàn các cấp cũng được củng cố và hoàn thiện, sau Đại hội Công đoàn các cấp; hoạt động nữ công được xuyên suốt và đồng bộ từ cấp nông trường, xí nghiệp đến công ty và cấp ngành. Đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNVC LĐ đã được nâng cao hơn nhờ tăng gia sản xuất, tăng thêm thu nhập từ phát triển kinh tế hộ gia đình”.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó Tổng Giám đốc VRG ghi nhận sự đóng góp to lớn và xác định tầm quan trọng của đội ngũ nữ CNVC LĐ

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Cao su Việt Nam đã trao các giải thưởng trong cuộc thi ảnh “Hoa cao su” năm 2023. Từ khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ toàn ngành với 293 tác phẩm ảnh dự thi của 113 tác giả từ 18 đơn vị trực thuộc trong toàn ngành. Các tác phẩm tham dự cuộc thi là những bức tranh đa sắc màu, khắc họa, phản ánh đa dạng và phong phú đời sống tinh thần, sáng tạo, hăng say trong lao động sản xuất, tôn vinh hình ảnh đẹp của nữ CNVC LĐ trong lao động sản xuất trên các lĩnh vực, ngành nghề của ngành cao su.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, Trưởng ban giám khảo báo cáo kết quả cuộc thi ảnh “Hoa Cao su”

Ban tổ chức đã trao 1 giải tập thể cho Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long. Tác phẩm: “Nét đẹp người lao động” – Tác giả: Trần Thị Phương Linh – Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đạt giải nhất. 2 giải nhì thuộc về tác phẩm: “Vận chuyển mủ trong đường lô” – Tác giả: Đỗ Ngọc Kim Khoa – Công đoàn Công ty CPCS Tây Ninh và “Sau giờ nghỉ giải lao” – Tác giả: Nguyễn Thanh Nhân – Công đoàn Công ty CPCS Tân Biên. Trao 4 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su Việt Nam trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất tại cuộc thi
Trao thưởng cho tác giả đạt giải tại cuộc thi
Trao thưởng cho tác giả đạt giải tại cuộc thi
Trao thưởng cho tác giả đạt giải tại cuộc thi

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe buổi nói chuyện đầy sôi nổi với chủ đề “Hành trang của nữ CNVC LĐ trong thời đại mới” do Tiến sỹ tâm lý Lê Thị Linh Trang – Phó Trưởng khoa Nhà nước & Pháp luật, Học viện Cán bộ TP.HCM trình bày.

Buổi nói chuyện chuyên đề thu hút sự quan tâm của đại biểu tham dự
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt
HẰNG NY