Công đoàn Cao su Bà Rịa chung sức cùng công ty vượt khó

CSVNO – Tại Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty CP Cao su Cao su Bà Rịa lần thứ VII, tổ chức vào ngày 29 và 30/3, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng được bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt, phát biểu nhận nhiệm vụ

Trong những năm qua, công ty chịu sự tác động lớn trước sự biến động về kinh tế, chính trị trong và ngoài nước, nhất là dịch bệnh Covid-19 kéo, thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường, lao động thiếu hụt… đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác khai thác, thu hoạch, chế biến mủ cao su. Ảnh hưởng lới đến hiệu quả SXKD, đời sống  NLĐ toàn công ty.

Ban chấp hành nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Công đoàn CSVN và lãnh đạo công ty

Tuy nhiên, công đoàn đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo công ty và công đoàn cấp trên đối với các hoạt động công đoàn tại đơn vị. Công đoàn công ty đã chủ động xây dựng các phong trào thi đua thiết thực trong toàn thể NLĐ. Các phong trào rèn tay nghề thi thợ giỏi, tấn sản phẩm mủ vượt, thi đua nước rút cuối năm., phong trào xanh – sạch – đẹp… của công đoàn phát động đều được NLĐ hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi và mang lại hiệu quả cao, góp phần vào sự thành công chung của công ty trong những năm qua

Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử tại đại hội
Đại biểu tham dự đại hội

Với sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể NLĐ trong thời gian qua, công ty đã vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao qua từng năm, đảm bảo thu nhập bình quân của NLĐ năm sau luôn cao hơn năm trước. Đầu nhiệm kỳ đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng, cuối nhiệm kỳ đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra. Các chế độ chính sách cho NLĐ đều được duy trì, đảm bảo theo luật định.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo đại hội

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của công đoàn công ty. Theo ông Công đoàn công ty nhiệm kỳ qua làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Các phong trào mà công đoàn phát động luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên và mang lại hiệu quả cao, khẳng định được được vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi ích cho NLĐ. Khẳng định được chất lượng của các hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp, tạo sự  đồng thuận cao, động viên NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ trì đại hội

Ông Phan Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn: “Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần xác định rõ phương hướng hoạt động, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện của tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cấp ủy, chính quyền để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại đơn vị trong tình hình mới. Tích cực đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, vận động công đoàn viên tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào trong toàn đơn vị. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực lãnh đạo, có phẩm chất đạo đức, uy tín với NLĐ, dẫn dắt truyền cảm hứng vào các hoạt động phong trào. Tiếp tục đồng hành, chung sức cùng với công ty thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hơn nữa cùng với công ty phát triển ổn định, bền vững.

Đại hội nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Công đoàn CSVN
Lãnh đạo công ty trao hoa chúc mừng đại hội
Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh trao hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn công ty sẽ bám sát những chỉ đạo của công đoàn cấp trên xây dựng những mục tiêu cụ thể trong hoạt động trong giai đoạn mới. Không ngừng đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ ngày càng lớn mạnh toàn diện. Phấn đấu 100% NLĐ được tham gia học tập các nghị quyết, chính sách pháp luật của nhà nước, 100% NLĐ là đoàn viên công đoàn… Tiếp tục sát cánh cùng với chính quyền trong các hoạt động SXKD, góp phần xây dựng VRG ngày vững mạnh, địa phương ngày càng văn minh giàu đẹp.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao Huy hiệu Phú Riềng đỏ cho các cá nhân công ty

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 11 thành viên, bầu Đại biểu đi dự Đại hội công đoàn cấp trên. Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Quang cảnh đại hội
VŨ PHONG