Cái tâm của một chủ tịch Công đoàn giỏi

CSVN – Tại Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi lần thứ I/2016 do CĐ Cao su VN tổ chức từ ngày 25-28/4/2016 tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, anh Lê Văn Thủy , Chủ tịch CĐ cơ sở NT Trà Thanh (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long) xuất sắc giành giải nhì cá nhân. Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng hết mình của anh trong hội thi nói riêng và quá trình công tác nói chung.
Anh Lê Văn Thủy.
Anh Lê Văn Thủy.

Năm 1989, khi vừa tròn 20 tuổi, anh được nhận vào công tác tại NT Trà Thanh. Thời gian này, hoạt động của công ty gặp rất nhiều khó khăn, một số công việc phải làm theo mùa vụ nên anh xin đi học lái xe. Khi trở về đơn vị vẫn chưa bố trí được công việc, anh phải mở thêm tiệm sửa chữa xe đạp, xe máy ở nhà để có nguồn thu nhập.

Sau đó, anh trở thành CN lái xe, đồng thời là một trong những hạt nhân của phong trào Đoàn của nông trường. Trải qua quá trình phấn đấu và rèn luyện, ngày 1/4/1997, anh Thủy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn viên đã tín nhiệm bầu anh giữ chức Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn cơ sở nông trường 2 nhiệm kỳ liên tục (từ năm 2000-2005).

Giữa năm 2005, ở tuổi 36, anh được bầu giữ chức Chủ tịch CĐ cơ sở nông trường và trở thành Chủ tịch CĐ cơ sở trẻ tuổi nhất công ty. Hơn 10 năm làm cán bộ CĐ, anh Thủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ công tác tham gia quản lý đến bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ.

Anh Thủy tâm sự, là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, trước hết mình phải tận tâm với công việc. Muốn công việc đạt hiệu quả cao, bản thân phải có kiến thức, kỹ năng viết, nói, tuyên truyền, vận động trước đám đông; luôn hòa mình vào phong trào để lắng nghe, chia sẻ với những tâm tư, tình cảm của người lao động.

Một trong những vấn đề mà anh Thủy luôn trăn trở là công tác giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và giúp CNLĐ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. Xuất phát từ tình hình thực tế cũng như những khó khăn trong công tác an ninh trật tự tại địa bàn do đơn vị quản lý, anh đã có những đề xuất với ban lãnh đạo nông trường thực hiện việc tuyển dụng lao động tại chỗ vào làm CN, đặc biệt là người đồng bào dân tộc.

Hiện toàn nông trường có 97 CN đồng bào dân tộc, chiếm 16,49% tổng số lao động. Khi trở thành CN, họ đồng thời trở thành những “tuyên truyền viên” trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ sản phẩm của đơn vị. Đối với những CN có hoàn cảnh khó khăn, anh và tập thể Ban chấp hành CĐ nông trường thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ về nguồn vốn từ Quỹ xoay vòng để có điều kiện đầu tư trồng trọt, chăn nuôi nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

“Là cán bộ CĐ, vì vậy làm được việc gì có lợi cho CN và đơn vị thì sẽ cố gắng hết sức. Sự quý mến và tin tưởng của CN là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần; đồng thời là động lực để bản thân cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong quá trình công tác”, anh Thủy trải lòng.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, anh Lê Văn Thủy đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (năm 2007) cùng nhiều bằng khen của Tổng LĐLĐ VN, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, LĐLĐ Bình Phước, VRG, CĐ Cao su VN và nhiều năm liên tục được công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cơ sở.

Bài, ảnh: Ngọc Nguyên