Cao su Việt Lào: Thảo Văn Chợt – Giữ vững “ngôi vương”

CSVN – Trong tháng 10 vừa qua, Cao su Việt Lào tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch cạo mủ cao su lần thứ V – năm 2020 tại Nông trường Bachiang IV huyện Champasak, Lào. Hội thi định kỳ 2 năm 1 lần, năm nay giải nhất thuộc về thí sinh Thảo Văn Chợt – Nông trường Bachiang II.

Thảo Văn Chợt đạt giải nhất tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2020

Anh Thảo Văn Chợt vào làm công nhân tại Nông trường Bachiang II năm 2014. Tuy thời gian vào làm công nhân mới được 6 năm nhưng anh luôn nỗ lực, phấn đấu và chăm chỉ làm việc. Chỉ một thời gian ngắn, anh được chọn là thí sinh chính thức tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường. Ngay từ lần thi đầu tiên, anh đã xuất sắc đạt giải nhất.

Không dừng lại ở đó, năm 2016 anh đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty. Dù đã đạt giải cao nhưng với anh một lần dự thi là cơ hội để anh tập luyện và kiểm tra tay nghề của mình, do vậy năm 2018 anh tiếp tục tham gia Hội thi Bàn tay vàng và đạt giải nhất cấp nông trường, giải ba cấp công ty.

Tháng 10 vừa qua, anh là một trong những thí sinh chính thức của Nông trường Bachiang II và được ban lãnh đạo nông trường đặt nhiều niềm tin. Đã có nhiều lần tham gia hội thi này nên anh rất tự tin, hoàn thành bài thi thực hành trên vườn cây ở 18 phút 43 giây, tổng điểm ba phần thi anh đạt được là 100 điểm. Thành tích này giúp anh một lần nữa đứng ở vị trí cao nhất hội thi. Chiến thắng của anh đã góp phần giúp Nông trường Bachiang II tiếp tục đạt giải nhất hội thi.

Ngoài tay nghề giỏi, anh luôn thực hiện tốt các nội quy nông trường cũng như công ty đặt ra. Anh Thảo Văn Chợt là cá nhân nằm trong top đầu đạt thành tích hoàn thành vượt mức kế hoạch nông trường giao. Ông Hồ Minh Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó phòng Tổ chức Lao động tiền lương cho biết: “Anh Thảo Văn Chợt là người Lào duy nhất được nhận giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam lần thứ V năm 2017 với những đóng góp thiết thực trong thi đua sản xuất tại đơn vị, được toàn thể cán bộ đoàn viên quý mến”.

MẪN NHI