940 cán bộ Công đoàn tham gia hội nghị trực tuyến về CPTPP

CSVNO – Ngày 21/2, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến trao đổi các vấn đề về Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). 940 cán bộ Công đoàn các đơn vị tham gia tại 9 điểm cầu. 
DSC_0970
Quang cảnh Điểm cầu 1 tổ chức tại Cơ quan Công đoàn Cao su VN

Ngày 12/11/2018, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP và các văn kiện có liên quan. Theo đó, CPTPP sẽ có hiệu lực đối với Việt Nam kể từ ngày 14/1/2019.

Với những cam kết mang tính toàn diện, tiêu chuẩn cao và cân bằng, CPTPP sẽ giúp tăng cường mối liên kết cùng có lợi giữa các nền kinh tế thành viên và thúc đẩy thương mại, đầu tư, tăng trưởng kinh tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐCSVN phát biểu khai mạc
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐCSVN phát biểu khai mạc

Để giúp cho cán bộ Công đoàn trực thuộc Công đoàn CSVN hiểu hơn về CPTPP, Ban Thường vụ CĐCSVN tổ chức Hội nghị trực tuyến trao đổi về các vấn đề có liên quan đến CPTPP vào ngày 21/2 tại 9 điểm cầu là: Điểm cầu 1: tại trụ sở cơ quan Công đoàn CSVN gồm 20 đơn vị; Điểm cầu 2 tại Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai gồm 7 đơn vị; Điểm cầu 3 tại Công đoàn Bình Long gồm 4 đơn vị.

Điểm cầu 4 tại Công đoàn CTCS Dầu Tiếng gồm 4 đơn vị; Điểm cầu 5 tại Công đoàn CTCP Cao su Phước Hòa, gồm 3 đơn vị; Điểm cầu 6 tại Công đoàn CTCS Chư Păh gồm 9 đơn vị; Điểm cầu 7 tại Công đoàn CTCS Quảng Trị gồm 11 đơn vị; Điểm cầu 8 tại Công đoàn CTCS Sơn La gồm 6 đơn vị; Điểm cầu 9 tại Công đoàn Cao su Phú Riềng. Chủ trì hội nghị là ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN.

DSC_0976
Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN trình bày các chuyên đề

Tại hội nghị các đại biểu được nghe ông Ngọ Duy Hiểu trình bày các nội dung giới thiệu về Hiệp định CPTPP; những cơ hội và thách thức mà CPTPP mang lại; những đổi mới trong hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới theo chủ trương của Tổng LĐLĐ VN.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐCSVN cho biết, đây là một trong những nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động Công đoàn trong thời gian tới. Qua đó, việc đặt lợi ích, đảm bảo quyền lợi chính đáng của NLĐ vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động CĐ. Đứng trước những cơ hội và thách thức mới, đòi hỏi cán bộ Công đoàn phải đổi mới tư duy trong các hoạt động của mình.

Đại biểu khách mời tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu 1
Đại biểu khách mời tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu 1

Ông Ngọ Duy Hiểu cũng đánh giá cao Công đoàn CSVN đã tổ chức hội nghị kịp thời, chọn nội dung cần thiết cho cán bộ Công đoàn cập nhật những kiến thức mới.

Tham gia Hiệp định CPTPP, nước ta đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn, tổ chức Công đoàn cũng đứng trước những thách thức mới.

Sau 5 năm hiệp định có hiệu lực, các cơ sở, công ty được phép thành lập tổ chức đại diện NLĐ. Tổ chức Công đoàn sẽ đứng trước những thách thức mới, đây cũng là cơ hội để CĐ tự làm mới mình; đổi mới phương thức hoạt động, đổi mới mạnh mẽ về tư duy, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, tuyên truyền vận động NLĐ…Công đoàn Cao su với bề dày truyền thống sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong tình hình mới, tiếp tục chung vai và có những đóng góp lớn cho ngành trong tương lai.

 

MINH TÂM. ẢNH: VŨ PHONG