“Hâm nóng” tình yêu bóng đá

CSVN – Trước khi AFF Suzuki Cup 2014 chính thức khởi tranh, rất nhiều người lo lắng về việc người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ quay lưng với đội tuyển quốc gia sau những tiêu cực ở V-League trong những mùa giải gần đây. Thế nhưng, qua các trận đấu của vòng bảng đã chứng minh tình yêu của người hâm mộ giành cho thầy trò Toshiya Miura chưa bao giờ tắt.cdv

Gạt qua những sai lầm cá nhân, những vụ việc tiêu cực làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của bóng đá nước nhà, thành công ở những trận đấu của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2014 có một phần rất lớn đến từ sự cổ vũ của các CĐV, những cầu thủ thứ 12 của đội tuyển. Từ thủ đô Hà Nội đến TP.HCM, từ thành thị đến nông thôn, nơi bà con nông dân đang hăng say lao động, những câu chuyện về đội tuyển thân yêu vẫn rôm rả không bao giờ dứt.

Những ngày diễn ra trận thi đấu của ĐTVN thực sự là những ngày hội. SVĐ Quốc gia Mỹ Đình rực rỡ cờ hoa, hàng ngàn người dân thủ đô đổ về đây hát vang bài quốc ca hùng tráng trong niềm tự hào về Tổ quốc thiêng liêng và gọi tên các cầu thủ để cổ động cho họ. Không chỉ người dân thủ đô, tại TP.HCM, hàng ngàn người hâm mộ đổ về SVĐ Quân khu 7, qua màn hình 100m² để cùng cổ vũ và tận hưởng trọn vẹn không khí bóng đá của đội tuyển quốc gia.

Không khí bóng đá còn len lỏi vào từng gia đình. Ai nấy cũng tranh thủ thu xếp công việc để được chiêm ngưỡng thầy trò HLV đọ tài với các đối thủ trong khu vực. Đó là biểu hiện tuyệt vời của lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và sự hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, bất chấp hành trình của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2014 ra sao, có thể nói thầy trò Toshiya Miura đã mang lại những cảm xúc, những hi vọng, những niềm tin tưởng mới cho người hâm mộ VN, thứ tưởng chừng như đã mất đi nơi người hâm mộ do những “vết ố” liên quan đến tiêu cực của bóng đá Việt trước đó.

Xét cho cùng, bóng đá cũng chỉ là môn thể thao giải trí. Nếu mang đến cho người xem cảm xúc, mang đến sự vui vẻ, mang đến những trận cầu hấp dẫn thì họ sẽ quan tâm, sẽ luôn dõi theo. Còn nếu nhàm chán, không tạo được ấn tượng, chưa kể còn bán độ, bạo lực thì lấy gì để người hâm mộ đặt niềm tin, gieo hi vọng? Danh hiệu là điều quan trọng, cực kì quan trọng. Điều này đúng, không ai dám phản bác. Nhưng đôi khi, người hâm mộ cần nhiều hơn là những chiếc cup đó. Họ cần một lối chơi có bản sắc, cần những pha bóng cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo, cần sự trung thực nơi các cầu thủ… Đơn giản vậy thôi, nhưng cũng đâu phải dễ.

Qua AFF Suzuki Cup 2014, có thể nói, đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu của người hâm mộ, mà các cầu thủ hãy làm sao cho xứng đáng với màu cờ sắc áo thiêng liêng mà mình đang mặc, xứng đáng là những người đại diện cho quốc thể Việt Nam tranh tài cùng các quốc gia khác.

Trung Phong