Công trình nước sạch mang nhiều ý nghĩa của Khối thi đua Công đoàn Tây Nguyên

CSVNO – Chiều ngày 17/9, tại Nông trường Suối Đá, Cao su Sa Thầy, Khối thi đua Công đoàn các đơn vị khu vực Tây Nguyên đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nước sạch. Nguồn nước sạch được kéo về tận nơi ở, có bể chứa lớn sử dụng dài ngày, NLĐ không còn phải lo thiếu nước, cuộc sống được thuận lợi hơn, yên tâm lao động sản xuất.

Đại diện Khối thi đua Công đoàn các đơn vị Tây Nguyên tham gia khánh thành và bàn giao công trình nước sạch cho NLĐ xóm mới Nông trường Suối Đá

Là đơn vị đang dần đưa vườn cây KTCB vào khai thác, nhu cầu tuyển dụng lao động tăng thêm theo từng năm, cùng với đó là việc bố trí nơi ở và các điều kiện sinh hoạt cho NLĐ. Tuy nhiên, khu nhà ở công nhân xóm mới của Nông trường Suối Đá, đơn vị trực thuộc Cao su Sa Thầy gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt, NLĐ rất vất vả trong khâu vận chuyển nước từ xa về. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với NLĐ, Khối thi đua đã thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình nước sạch tại đây. 

Tổng kinh phí xây dựng công trình hơn 80 triệu đồng, trong đó Khối thi đua hỗ trợ 50 triệu đồng, Công đoàn công ty đã huy động thêm các nguồn lực của đơn vị và ngày công tham gia của NLĐ. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình gồm các hạng mục 1 giếng nước, đường điện chạy máy bơm, đường ống nhựa dẫn nước dài 700m, bể chứa 23m3, 2 phòng tắm và 1 bồn Inox 1.000lít đã hoàn thành và tiến hành bàn giao cho NLĐ sử dụng.

Các đại biểu dự lễ khánh thành lễ bàn giao công trình nước sạch trồng cây lưu niệm

Đại diện cho công nhân khu xóm mới, sau khi dự chương trình khánh thành, anh Lò Văn Chung cho biết: “Công trình nước sạch được đưa vào sử dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân xóm mới, thuận tiện nhiều hơn trong sinh hoạt. Chúng tôi rất vui mừng, xúc động và cảm ơn tấm lòng của các cấp lãnh đạo”.

Để giúp NLĐ khu xóm mới vui chơi sau giờ lao động mệt nhọc, Công đoàn Nông trường Suối Đá cũng đã tặng bộ bóng, lưới bóng chuyền cho người dân khu vực này.

Lãnh đạo đơn vị trao nhà Mái ấm Công đoàn của Công đoàn CSVN cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Dịp này, thừa ủy quyền của BTV Công đoàn CSVN, Công đoàn Cao su Sa Thầy đã bàn giao 3 nhà Mái ấm Công đoàn cho 3 gia đình công nhân khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống. Đây là nguồn kinh phí được Công đoàn CSVN hỗ trợ 50 triệu đồng/căn.

ÁNH NGỌC