Cao su Phú Riềng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

CSVN – Với nhiều giải pháp quản lý khoa học, cùng với sự quyết tâm nỗ lực của toàn thể người lao động hăng say thi đua lao động sản xuất, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng luôn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao trên mọi mặt hoạt động. Không chỉ có thu nhập ổn định, trong nhóm cao nhất Tập đoàn, công nhân cao su và gia đình còn được hưởng rất nhiều quyền lợi, chính sách, chế độ ưu đãi. Từ đó, mỗi công nhân đều nỗ lực phấn đấu cùng công ty vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ.

Lãnh đạo Cao su Phú Riềng trao thưởng tại hội thao thường niên mừng ngày thành lập công ty, vào ngày 6/9
Các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch

Năm 2022, Cao su Phú Riềng tổ chức SXKD trước nhiều khó khăn, tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực vẫn còn phức tạp; giá xăng dầu tăng trong thời gian qua; giá bán mủ cao su có chiều hướng giảm xuống. Thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, trong quý III là tâm điểm của mùa mưa nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng của công ty… Song nhờ có sự chủ động, linh hoạt của HĐQT, Ban TGĐ với những chủ trương và giải pháp quản lý khoa học, cùng với sự quyết tâm nỗ lực của toàn thể NLĐ đã hăng say thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

9 tháng đầu năm 2022, công ty khai thác 15.024 tấn cao su (đạt 69% KH năm); chế biến 22.743 tấn (đạt 74% KH); tiêu thụ 21.630 tấn; thu mua 6.965 tấn (đạt 77% KH); giá bán bình quân 42 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu 835 tỷ đồng (đạt 61% KH), trong đó doanh thu thu từ kinh doanh mủ cao su 459 tỷ đồng (đạt 56% KH). Tổng lợi nhuận trước thuế 205 tỷ đồng (đạt 59% KH). Nộp ngân sách Nhà nước trên 67 tỷ đồng (đạt 61% KH).

Trong quá trình tổ chức khai thác và thu hoạch mủ công ty luôn chấp hành nghiêm quy trình kỹ thuật, tuyệt đối không cạo đèn, không cạo gia tăng cường độ, để giữ được sự ổn định và bền vững lâu dài của vườn cây. Nhờ đó mà chất lượng mủ nguyên liệu 9 tháng đầu năm 2022 luôn ổn định ở mức cao, hàm lượng DRC bình quân trên 33%, mủ nước loại 1 đạt trên 99,8% (cao hơn cùng kỳ năm 2021 là 0,2%).

Bên cạnh đó, công ty luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho đồng bào dân tộc nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Tổng số tiền chi cho công tác an sinh xã hội trong 9 tháng đầu năm 2022 trên 1,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo NT Đakia thăm vườn cây, động viên công nhân thi đua nước rút cuối năm
Người lao động là tài sản quý

Công ty hiện có 5.151 lao động, trong đó, nữ là 2.341 người (chiếm 45,5%), lao động đồng bào dân tộc thiểu số 948 người (chiếm 18,5%). Thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm 2022 đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng (cao hơn cùng kỳ năm 2021 là 0,7 triệu đồng/người/tháng). Đây là sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo công ty trong điều kiện khó khăn hiện nay. Công ty phấn đấu hết năm 2022, thu nhập bình quân NLĐ trên 10 triệu đồng/người/tháng, thu nhập từ kinh tế gia đình trên 35 triệu/ hộ/năm.

Chia sẻ về công tác chăm lo cho NLĐ, ông Đào Quang Đán – Chủ tịch Công đoàn Cao su Phú Riềng, cho biết: “Xác định con người là tài sản quý nên công ty luôn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Công ty luôn tôn trọng các quyền lợi của NLĐ; dân chủ và công khai, minh bạch về tiền lương, tiền thưởng và chế độ chính sách. Bên cạnh đó, các thiết chế văn hóa phục vụ NLĐ như: sân tập thể thao, nhà nghỉ ngơi tại tổ làm việc cũng được đầu tư

xây dựng mỗi năm… Tình hình lao động, đời sống việc làm, thu nhập của NLĐ được đảm bảo. Toàn thể NLĐ trong công ty an tâm, tin tưởng, phấn khởi thi đua LĐSX, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”.

Tất bật trên lô cao su trong tháng cao điểm thi đua nước rút cuối năm, chị Nguyễn Thị Hà – công nhân khai thác Tổ 7, NT Bình Thắng, bộc bạch: “Tôi cảm nhận bất kỳ điều gì công ty, NT cũng ưu tiên người công nhân lên hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc. Tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu khai thác mủ, đồng thời, chăm sóc vườn cây thật tốt, vì mục tiêu phát triển bền vững của công ty”.

Nhằm chăm lo tốt nhất cho NLĐ, Cao su Phú Riềng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội từ NT đến tổ sản xuất. Ông Hoàng Long – Giám đốc NT Phú Riềng Đỏ, chia sẻ: “16/16 tổ sản xuất của NT đều được trang bị wifi, 100% công nhân lao động sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Zalo với đơn vị để cập nhật thông tin. Thông qua Zalo, thông tin từ NT đến tổ sản xuất luôn đảm bảo thông suốt, NLĐ được thông tin đầy đủ, giúp ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tiên phong thực hiện chứng chỉ rừng bền vững

Là đơn vị đi đầu trong thực hiện chứng chỉ rừng bền vững của VRG, thời gian qua, Cao su Phú Riềng đã quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện và đến nay đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, đưa thương hiệu Cao su Phú Riềng vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Nhiều năm liên tục, công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cấp chứng nhận là Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Đến nay, tổng diện tích đạt chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn PEFC/VFCS-FM của công ty trên 17.338 ha; chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn PEFC- CoC cho 2 nhà máy chế biến mủ cao su.

“Chứng chỉ rừng bền vững đang góp phần đưa sản phẩm của Cao su Phú Riềng đi xa hơn, giá bán cũng cao hơn, uy tín, thương hiệu cũng được đánh giá cao hơn. Sản phẩm của công ty đang được xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó, các thị trường xuất khẩu chủ lực là: châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… Chính vì vậy, chúng tôi sẽ ra sức thực hiện chứng chỉ rừng bền vững vì đời sống, sức khỏe của NLĐ và vì sự phát triển bền vững của công ty” – ông Lưu Thế Doanh – Chủ tịch HĐTV Cao su Phú Riềng, cho biết.

Phát huy truyền thống Phú Riềng Đỏ, những kết quả nổi bật trong 44 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là sự liên tục đổi mới về công tác quản lý, sự đoàn kết thống nhất của NLĐ, sự đầu tư đúng hướng, thâm canh vườn cây tốt trong nhiều năm đã giúp cho Cao su Phú Riềng phát triển bền vững. Công ty luôn đẩy mạnh quan tâm, chăm lo cho NLĐ cả về vật chất và tinh thần, để tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới, xứng đáng là ngọn cờ đầu của Tập đoàn. Đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Phước.

THIÊN HƯƠNG