Cao su Bình Thuận: Phát huy thế mạnh trong thu mua cao su tiểu điền

CSVN – Với mục tiêu tạo công ăn việc làm cho NLĐ và bà con nông dân tại địa bàn, trong những năm gần đây Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã đề ra những phương án thu mua mủ tiểu điền mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

Thu mua mủ tiểu điền tại Nhà máy chế biến mủ của công ty
Nhiều phương án thu mua mủ đạt hiệu quả cao

Với những phương án, kịch bản đã được xây dựng ngay từ đầu năm, công ty đã thu mua mủ tiểu điền với giá cả ổn định, cân đúng, cân đủ nên rất được các đại lý cũng như bà con nông dân tin tưởng nhiệt tình cung ứng đều đặn. Theo ông Nguyễn Trí Du – Chủ doanh nghiệp tư nhân thu mua mủ chia sẻ: “Chúng tôi là khách hàng truyền  thống  của  công  ty,  hiện  mỗi  ngày  giao  cho công ty từ 3 – 5 tấn mủ nước/ngày. Việc thu mua mủ của các hộ dân tiểu điền tại huyện Đức Linh và Tánh Linh có sự cạnh tranh khá gắt gao từ thương lái các nơi đổ về. Nhưng với sự hỗ trợ của công ty, giúp cho chúng tôi thu gom được mủ với chất lượng tốt, đáp ứng được tiêu chuẩn mà công ty quy định. Hiện công ty có những chính sách thu mua mủ với giá cả ổn định, nên chúng tôi rất yên tâm, cung cấp mủ đều đặn hàng năm cho công ty”.

Ông Phạm Hải Hà – Trưởng phòng Thị trường – Kinh doanh (TTKD) công ty cho biết thêm: “Qua việc tìm hiểu, nắm bắt cặn kẽ diễn biến giá cả thị trường tiêu thụ cao su thiên nhiên trong nước và thế giới, chúng tôi cung cấp thông tin để lãnh đạo công ty có quyết  định  tiêu  thụ  kịp  thời  và  phù  hợp.  Đề  ra  các phương pháp làm việc để thu hút sản lượng thu mua với số lượng lớn, đáp ứng công suất chế biến của 2 nhà máy với chất lượng nguyên liệu đảm bảo từ những đại lý uy tín, đồng hành lâu dài với công ty”.

Công ty thường xuyên quảng bá đến cộng đồng dân cư tại địa phương về hoạt động thu mua của công ty như: Thực hiện thu mua bằng các phương tiện cân đo đong đếm đã được hiệu chuẩn. Công khai thông báo giá thu mua cơ bản và giá hỗ trợ cho những khách hàng truyền thống, có số lượng bán cao, chất lượng tốt, ổn định tại các điểm thu mua của công ty.

Chú trọng công tác chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, công ty thường xuyên duy trì tổ chức Hội nghị khách hàng để lãnh đạo công ty và các đại diện khách hàng gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau đánh giá những khó khăn còn tồn tại, tiếp nhận các để xuất của khách hàng. Qua đó có những điều chỉnh phù hợp, hài lòng khách hàng, để họ tiếp tục ủng hộ và đến bán mủ cao su cho công ty.

Khách hàng đến nhà máy và các điểm tiếp nhận, được nhân viên công ty tiếp đón và hỗ trợ mọi nhu cầu cần thiết trong suốt quá trình nhập mủ cho đến khi ra về. Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật chăm sóc vườn cây khai thác, và các vấn đề kỹ thuật liên quan từ khâu khai thác cho đến khâu bảo quản mủ cao su trong suốt quá trình khai thác và vận chuyển về đến nhà máy.

Với mục tiêu tiết giảm chi phí quản lý, khấu hao tài sản…nhất là tạo công ăn việc làm, thu nhập cho NLĐ công ty và người dân trồng cao su nhỏ lẻ với các chính sách thu mua mủ mang lại hiệu quả thiết thực. Trong những năm gần đây, công ty đã thu mua được những nguồn mủ đạt chất lượng tốt, chế biến ra các sản phẩm mủ cao su tiêu chuẩn, chất lượng ổn định mang lại hiệu quả kinh tế cao. Dự kiến năm 2022, công ty thu mua 6.200 tấn, phấn đấu vượt trên 10%.

VŨ PHONG