Lan tỏa hơi ấm tháng công nhân

CSVN – Trong chương trình Tháng Công nhân và Tháng hành động vì An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VRG đã nỗ lực chăm lo tốt nhất cho người lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động… Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở đặc biệt quan tâm tới việc cải tạo môi trường làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất, sản xuất phải an toàn. Các hoạt động tập huấn ATVSLĐ được tổ chức định kỳ hàng năm, việc tuyên truyền về ATVSLĐ cho người lao động tại nông trường, nhà máy, cơ quan, đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trao quà cho công nhân” Ảnh: Vũ Phong

Có mặt tại Lễ tổng kết Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì ATVSLĐ của một đơn vị miền Đông Nam bộ, tôi đặc biệt xúc động khi bắt gặp những khuôn mặt rám nắng với những nụ cười rạng rỡ, hân hoan, khi bước lên bục vinh danh.

Không giấu được cảm xúc vinh dự, tự hào khi được nhận giải thưởng “94 công nhân cao su ưu tú”, anh Tẩn Seo Thề – Tổ trưởng Tổ khai thác 1 (Nông trường Cẩm Đường – TCT Cao su Đồng Nai) chia sẻ, là công nhân từ Hà Giang xa xôi vào lập nghiệp tại đây, chúng tôi nhận được sự quan tâm thấu đáo của lãnh đạo chính quyền và Công đoàn đơn vị về chỗ ăn, chỗ ở; về điều kiện sinh hoạt… Hiện tại giá mủ thấp, ảnh hưởng đến tiền lương của người lao động, bản thân là tổ trưởng tổ sản xuất, tôi ra sức động viên, tuyên truyền đồng nghiệp yên tâm gắn bó với công việc, nỗ lực khai thác tăng sản lượng để thu nhập tốt hơn…

Còn anh Nguyễn Toàn Thắng – nhân viên bảo vệ Xí nghiệp chế biến cao su (TCT Cao su Đồng Nai) trải lòng, bản thân sinh ra trong gia đình 3 thế hệ làm công nhân cao su, hơn ai hết mình hiểu được nỗi vất vả của người thợ. Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, giá mủ giảm cũng ảnh hưởng đến đời sống của người lao động trong ngành. Vinh dự có mặt trong lễ vinh danh “94 công nhân cao su ưu tú” của TCT, bản thân vô cùng tự hào. Đây là phần thưởng lớn, có ý nghĩa trong cuộc đời làm công nhân của mình, là vinh dự của gia đình và của cả đơn vị nơi mình công tác. Phần thưởng sẽ tạo động lực để mình tiếp tục lao động và cống hiến tâm sức cho sự phát triển bền vững của TCT.

Tháng Công nhân năm 2023 khép lại nhưng thông điệp mà Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai – Nguyễn Thị Thanh Thúy gởi gắm đến các công đoàn viên như lan tỏa hơi ấm Công đoàn đến người lao động, Tháng Công nhân năm 2023 của TCT không phải là đợt phát động phong trào, hình thức mà là những hoạt động rộng khắp trong toàn đơn vị, gắn với nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích của công nhân lao động, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong công nhân lao động trên khắp các nông trường, nhà máy. Với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tạo được niềm tin của người lao động với đơn vị. Những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động của đơn vị vẫn tiếp tục được duy trì…

Được biết, Tháng Công nhân năm 2023 được Công đoàn Cao su VN quyết định kéo dài trong 3 tháng, từ tháng 5 đến hết tháng 7 để chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động. Với mục tiêu hướng về NLĐ, Tháng Công nhân 2023 đã kết thúc nhưng những khuôn mặt hân hoan, vinh dự tự hào của “Công nhân cao su ưu tú” là những hình ảnh đẹp, có ý nghĩa quan trọng, tạo sức mạnh cổ vũ, động viên và góp phần to lớn vào phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

MINH KHÔI