Đoàn Thanh niên VRG hoạt động chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao

CSVNO – Đoàn Thanh niên VRG hoạt động chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao. Đó là đánh giá của đ/c Vũ Đức Tú – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW tại buổi làm việc với BTV Đoàn Tập đoàn chiều ngày 17/9 về kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm, phương hướng công tác 3 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc của BTV Đoàn Khối DNTW và BTV Đoàn Tập đoàn

Đ/c Vũ Đức Tú cũng cho rằng, hầu hết các hoạt động từ công tác tuyên truyền, giáo dục, phát động thi đua… cho đến hoạt động SXKD của Tập đoàn đều có sự đóng góp của ĐTN. Đặc biệt, trong gia đoạn khó khăn do dịch Covid, thanh niên cao su vẫn tích cực hoạt động, chia sẻ với cộng đồng bằng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo cho NLĐ và tích cực chung tay phòng chống dịch.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được triển khai sâu rộng, 100% cơ sở Đoàn tham gia. Phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai thiết thực, phù hợp với tình hình dịch Covid, với đặc thù của thanh niên trong ngành cao su.

Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn kêu gọi ĐTN các đơn vị thành viên hỗ trợ 5.400 khẩu trang y tế, 252 chai nước rửa tay sát khuẩn, 3 máy rửa tay tự động và 80 triệu đồng cùng các vật dụng cấp thiết trong phòng, chống dịch bệnh cho các đơn vị tại vùng tâm dịch.

ĐTN thường xuyên phối hợp với Công đoàn CSVN, Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho Thanh niên, Công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 9 tháng đầu năm, tuổi trẻ Tập đoàn đã xung kích đảm nhận 70 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Trong đó có 2 công trình cấp Đoàn Khối, 7 công trình cấp Tập đoàn và 61 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng kinh phí 948 triệu đồng.

Đoàn Tập đoàn đã giới thiệu 73 đồng chí đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét và kết nạp 13 đồng chí vào Đảng; giới thiệu 3 hồ sơ tham gia xét chọn và được tuyên dương Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI năm 2020 tại Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG Trần Công Kha đánh giá cao hoạt động của ĐTN Tập đoàn trong thời gian qua. Dù dịch bệnh nhưng ĐTN vẫn có nhiều hoạt động phù hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch cho các đơn vị. Sự hỗ trợ dù không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của ĐTN Tập đoàn đối với đơn vị và NLĐ.

Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG Trần Công Kha phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Trần Công Kha cũng đề nghị ĐTN Tập đoàn tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Đoàn Khối DNTW, nỗ lực, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đóng góp vào SXKD và sự phát triển của Tập đoàn.

ĐÀO PHONG