Cao su Chư Prông rộn ràng thi đua mùa nước rút

CSVN – Những ngày này, không khí thi đua rất sôi nổi trên khắp các nông trường, nhà máy của Cao su Chư Prông. Tập thể NLĐ đều hào hứng hăng say lao động, lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và kỷ niệm 45 năm thành lập công ty (3/2/1977 – 3/2/2022).

Với quyết tâm của NLĐ, năm nay công ty phấn đấu về trước kế hoạch sản lượng 30 ngày
Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong 9 tháng đầu năm

Cũng như các đơn vị trên khu vực Tây Nguyên, Cao su Chư Prông triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2021 trong điều kiện khó khăn thuận lợi đan xen. Thuận lợi lớn nhất đó là đơn vị có bề dày truyền thống, có kinh nghiệm ứng phó với những khó khăn. Thêm vào đó, công ty có đội ngũ NLĐ có tay nghề cao, gắn bó lâu dài với đơn vị. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, thời tiết diễn biến khó lường, vườn cây bị nhiễm bệnh phấn trắng… đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của đơn vị.

Đứng trước những thách thức từ thực tế đòi hỏi công ty phải có những quyết sách quyết liệt, điều hành chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động SXKD. Đồng thời đảm bảo an toàn về sức khỏe cho NLĐ trước đại dịch, đảm bảo việc làm, thu nhập và tạo được sự tin tưởng, yên tâm vào sự phát triển của đơn vị đối với NLĐ.

Căn cứ vào tình hình chống dịch của địa phương, sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của lãnh đạo VRG và sự năng động, sáng tạo của công tác điều hành và đoàn kết, nỗ lực của tập thể NLĐ, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động SXKD và các mặt khác của công ty đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu nhiệm vụ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đó là nền tảng và cơ sở để làm động lực cho NLĐ thi đua nước rút, quyết tâm năm 2021 công ty sẽ về đích sớm.

Ông Võ Toàn Thắng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty cho biết: “Ngay từ giữa tháng 9, Ban TGĐ và Công đoàn công ty đã liên tịch phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép “Phòng chống dịch bệnh hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu SXKD”. Đây cũng là chương trình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Kiểm soát dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế” mà Đảng ủy công ty triển khai từ đầu tháng 4 năm nay”.

Triển khai thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “Tập trung kiểm soát đại dịch Covid – 19, tiêm chủng đại trà vaccine Covid – 19 cho cộng đồng; phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội”, Đảng ủy, HĐTV và Ban TGĐ công ty đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch và triển khai quyết liệt với 2 mục tiêu trọng điểm “Bảo vệ vùng xanh để phát triển sản xuất”, “Phấn đấu sản lượng ngay từ những tháng đầu và hoàn thành kế hoạch cả năm trước thời gian quy định”.

Tính đến ngày 16/10, công ty đã khai thác được 5.587 tấn mủ, đạt 80% kế hoạch VRG giao, cao hơn cùng kỳ năm 2020 12%. Với tiến độ khai thác và kết quả hoạt động SXKD như hiện nay, công ty phấn đấu về đích kế hoạch sản lượng trước 30 ngày. Đồng thời thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2021.

Ông Võ Toàn Thắng (ngoài cùng bên trái) – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện sản lượng của các nông trường.
Chống dịch Covid – 19 hiệu quả, phấn đấu về đích sản lượng trước 30 ngày

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 từ đầu năm đến nay, công ty đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo VRG và của địa phương về phòng chống dịch. Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 các cấp. Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Thay vào đó, các hoạt động đoàn thể, chăm lo đời sống NLĐ được linh động tổ chức theo hình thức phù hợp với điều kiện đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Ông Võ Toàn Thắng cho biết: “Công ty và các đơn vị trực thuộc đều xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, phương án tổ chức sản xuất phù hợp với thực tế. Nhờ công tác chỉ đạo quyết liệt của chính quyền trong việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh nên đến thời điểm hiện tại địa bàn công ty và huyện Chư Prông vẫn đang là “vùng xanh”, không có ca nhiễm trong đơn vị”.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, việc tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19 cho NLĐ được công ty đặc biệt quan tâm. Nhờ sự quan tâm của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Gia Lai và huyện Chư Prông, đến hết ngày 27/9 Trung tâm Y tế công ty đã tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19 được mũi 1 cho 100% NLĐ và 250 NLĐ đã tiêm mũi 2.

Không chỉ đảm bảo sức khỏe và chăm lo đời sống NLĐ trong đơn vị, công ty còn có trách nhiệm cộng đồng cùng địa phương và cả nước chống dịch bằng nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, trong thời gian qua, công ty đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của các cấp với tổng số tiền là 720 triệu đồng. Trong đó ủng hộ huyện Chư Prông 150 triệu đồng; chuyển vào quỹ phòng, chống dịch bệnh Công đoàn CSVN 120 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh của Công ty CP Cao su Chư Prông – Stungtreng 350 triệu đồng và các tổ chức khác 100 triệu đồng. Hiện nay đang tiếp tục vận động toàn thể NLĐ quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau.

Mặc dù bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 nhưng hoạt động SXKD công ty luôn đạt và vượt tiến độ đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 267 tỷ đồng, bằng 88% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế là 40,6 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước 12,7 tỷ đồng, đạt 78,6% kế hoạch. Hiện công ty có 1.957 lao động, trong đó lao động người dân tộc thiểu số là 1.145 người chiếm hơn 58%. Thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Chỉ còn gần 4 tháng nữa là công ty kỷ niệm 45 năm thành lập (3/2/1977 – 3/2/2021), vì vậy hiện nay toàn thể NLĐ công ty thi đua lao động sản xuất, phát huy những thành tích đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, bằng nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Công ty tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”, trong đó phấn đấu thực hiện có hiệu quả 2 chỉ tiêu “Bảo vệ vùng xanh để phát triển sản xuất” và “Phấn đấu công tác khai thác mủ cao su về đích trước 30 ngày so với kế hoạch VRG giao”.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid – 19, công ty chú trọng xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh nếu có xảy ra trên địa bàn để không bị động trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ thực hiện tốt thông điệp 5K + Vaccine.

LƯƠNG QUANG HIẾN.