“Chân cứng đá mềm”

CSVN – Bằng những giải pháp tổng hợp, cùng với tinh thần kỷ niệm 89 năm truyền thống ngành cao su đang đến gần, tin rằng, toàn thể CBCNVC – LĐ ngành cao su sẽ “chân cứng đá mềm”, vượt qua trở ngại, về đích thành công.
Ảnh: Trần Hữu Cường.
Ảnh: Trần Hữu Cường.

Chỉ còn 1 tháng nữa là hết quý III, bước vào quý IV, quý cao điểm khai thác sản lượng của ngành cao su. Nếu như vào đầu năm, thời tiết thuận lợi cho việc mở cạo thì trong quý III, tình hình mưa bão kéo dài ảnh hưởng nhiều đến công tác khai thác, nhất là các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên. Ngoài thị trường, giá mủ cao su vẫn chưa có tín hiệu phục hồi. Những khó khăn này tiếp tục ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như thu nhập người lao động.

Trước tình hình này, đòi hỏi một lần nữa, sự nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNVC – LĐ ngành cao su trong thời điểm hiện nay. Sự vượt khó vốn đã thành truyền thống thì không thể không thực hiện được, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhiều người nói, khó khăn hiện nay có sá chi so với trước đây, có những thời điểm còn khó hơn gấp bội mà vẫn vượt qua được. Điều này góp phần tạo thêm động lực, tiếp sức cho những người con của ngành cao su hiện nay.

Tập thể lãnh đạo đơn vị cần bình tĩnh, sáng suốt, phát huy tâm sức, trí tuệ lèo lái để doanh nghiệp đạt lợi nhuận. Người lao động cần đồng lòng, vững tin gắn bó cùng doanh nghiệp, đồng thời nỗ lực thi đua lao động sản xuất, đạt và vượt kế hoạch được giao. Các tổ chức đoàn thể, nhất là Công đoàn cần tuyên truyền, động viên NLĐ bằng nhiều biện pháp. Cần lắm tổ chức nhiều hơn những buổi tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo và NLĐ, ngoài những buổi theo định kỳ. Qua đó để NLĐ hiểu hơn về tình hình hoạt động đơn vị, chia sẻ hơn về tiền lương, thu nhập giảm so với trước. Từ đó để lãnh đạo và công nhân cùng “bắt tay vượt khó”.

Với NLĐ, thu nhập giảm, đời sống khó khăn thì dễ dao động dẫn đến nghỉ việc, càng gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy để NLĐ gắn bó thì cần có những động thái mang tính chất hỗ trợ, động viên, có ý nghĩa về mặt tinh thần. Mặc dù chi phí hỗ trợ không lớn nhưng NLĐ sẽ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của doanh nghiệp. Tùy theo tình hình thực tế, “liệu cơm gắp mắm” ở mỗi đơn vị để có cách làm phù hợp. Ngoài ra cũng cần nhiều hơn các buổi sinh hoạt tại lô, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để “xốc dậy” tinh thần NLĐ.

Bằng những giải pháp tổng hợp, cùng với tinh thần kỷ niệm 89 năm truyền thống ngành cao su đang đến gần, tin rằng, toàn thể CBCNVC – LĐ ngành cao su sẽ “chân cứng đá mềm”, vượt qua trở ngại, về đích thành công.

CSVN