Chiếc vỏ xe mang nhiều giá trị

CSVN – Tại Lễ kỷ niệm 88 năm truyền thống ngành cao su năm nay, một sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với VRG và các đơn vị thành viên, là VRG lần đầu tiên ra mắt sản phẩm mới, được mong chờ từ lâu – vỏ xe mang thương hiệu “Ba ngôi sao VRG” (“★★★ VRG”).

>> Chữ tín và chất lượng vỏ xe “★★★ VRG ” là mục tiêu hàng đầu

Vỏ xe thương hiệu "★★★ VRG"
Vỏ xe thương hiệu “★★★ VRG”

Điểm đặc biệt có ý nghĩa là tại một sự kiện tôn vinh các giá trị truyền thống với bề dày 88 năm lịch sử, VRG đã giới thiệu một sản phẩm mới mang tính đột phá, phù hợp với xu thế công nghiệp, hiện đại.

Đó chính là điển hình của việc phát huy truyền thống để xây dựng và phát triển trong thời đại mới.

Bên cạnh lĩnh vực truyền thống là trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ, những năm gần đây, VRG đã tích cực đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm cao su công nghiệp, theo đúng tên gọi “Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN”, như găng tay, nệm, chỉ thun… Tuy nhiên sản phẩm vỏ xe được quan tâm nhiều hơn bởi đây chính là mặt hàng sử dụng nguyên liệu cao su thiên nhiên nhiều nhất. Nhắc đến cao su, người ta nghĩ ngay đến sản xuất vỏ xe.

Với việc sản xuất vỏ xe, VRG đã thực hiện đúng theo kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bộ ngành về việc đẩy mạnh sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su, giảm xuất khẩu thô, nâng cao giá trị gia tăng. Đó cũng là những mong chờ, gởi gắm của lãnh đạo ngành tiền nhiệm khi chưa thực hiện được. Như vậy, đến nay, VRG tự hào là doanh nghiệp sản xuất cao su thiên nhiên sở hữu sản phẩm vỏ xe mang thương hiệu của mình.

Việc sản xuất vỏ xe nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của VRG theo hướng tạo ra giá trị gia tăng thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm liên quan đến cây cao su. Tuy nhiên, do đây là lĩnh vực mới nên VRG sẽ có những bước đi cẩn trọng, chắc chắn. Trước mắt là hợp đồng cung cấp cho các đơn vị sử dụng cho xe chở mủ nhằm đánh giá chất lượng, trước khi bước ra thị trường. Theo lộ trình, trong giai đoạn 2018 – 2020, VRG sẽ sản xuất vỏ xe tải, sau đó mới sản xuất thêm nhiều chủng loại vỏ xe khác và cuối cùng là xây nhà máy sản xuất vỏ xe. Ngoài việc cung cấp cho thị trường nội địa, VRG cũng đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm trong tương lai.

Một ý nghĩa khác, theo như TGĐ Trần Ngọc Thuận, nhiều năm qua VRG muốn có một sản phẩm mang thương hiệu của Tập đoàn, cho nên việc ra mắt dòng sản phẩm này là một cách để VRG từng bước xây dựng thương hiệu.

Đây chỉ là bước khởi đầu, còn rất nhiều việc phải làm phía trước theo định hướng, lộ trình đặt ra về thị trường, tiêu thụ, chất lượng…Tuy nhiên, chiếc vỏ xe “★★★ VRG” đã góp phần quảng bá cũng như nâng giá trị thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN trong thời điểm cổ phần hóa và lên sàn chứng khoán sắp tới.

Quốc An