Tinh thần 28/10 bất diệt!

CSVN – Ngày truyền thống 28/10 đang đến gần, một lần nữa, tinh thần cần cù, sáng tạo, đoàn kết – nét đẹp truyền thống của đội ngũ công nhân lao động ngành cao su lại được phát huy mạnh mẽ. Khó khăn nào ngành cao su cũng sẽ vượt qua, trở ngại nào cũng sẽ được san bằng với tinh thần 28/10 bất diệt.

NLĐ ngành cao su trước tượng đài Phú Riềng Đỏ

Vậy là chính thức bước vào mùa thi đua nước rút năm 2021. Mùa nước rút năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng nặng nề đến xã hội và hoạt động SXKD của ngành cao su. Dịch tác động đến mọi mặt hoạt động của VRG và các đơn vị, đặc biệt là các ngành nghề sản xuất chính.

Đặc biệt là các lĩnh vực như khu công nghiệp, gỗ, công nghiệp cao su bị ảnh hưởng nặng nề, có đơn vị dừng hoạt động 1-2 tháng. Chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 của các đơn vị này khó có khả năng hoàn thành, từ đó ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập người lao động.

Tuy nhiên trong muôn vàn khó khăn thì lĩnh vực khai thác cao su khả quan hơn, tiến độ hoàn thành sản lượng của các đơn vị đều vượt cao so với năm trước. Theo nhận định chỉ tiêu vượt kế hoạch năm nay cũng sẽ cao hơn. Cùng với thuận lợi của giá bán mủ cao su dần phục hồi và ổn định, đảm bảo được doanh thu, lợi nhuận của lĩnh vực truyền thống, thế mạnh này.

Nhờ các biện pháp linh động, sáng tạo trong quản lý điều hành của các đơn vị, sắp xếp, bố trí lao động, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn, đã khắc phục những hạn chế do dịch gây ra. Người công nhân vẫn đều đặn lên vườn cây, mủ vẫn về nhà máy, nơi các công nhân chế biến ngày đêm bám trụ với phương thức sản xuất “3 tại chỗ”.

Từ đó có thể thấy lĩnh vực cao su năm nay sẽ là “cứu cánh” cho các ngành nghề khác bị ảnh hưởng khách quan từ đại dịch, trong tình hình chung toàn ngành. Bởi vậy, mùa thi đua nước rút năm nay, những tấn mủ vượt sẽ càng có ý nghĩa hơn. Đòi hỏi nỗ lực gấp đôi, gấp ba của đội ngũ công nhân lao động và lãnh đạo các đơn vị, vì mục tiêu kế hoạch chung của toàn Tập đoàn.

Đối với các lĩnh vực khác, hy vọng những tháng còn lại với công tác phòng chống dịch chặt chẽ, sát sao, bài bản từ VRG đến đơn vị, sẽ khống chế được dịch, đơn vị nào ít bị ảnh hưởng sẽ tăng tốc về đích, đơn vị khó khăn hơn sẽ tranh thủ phục hồi sản xuất, chạy đua với thời gian, trước hết vì mục tiêu đảm bảo thu nhập người lao động.

Ngày truyền thống 28/10 đang đến gần, một lần nữa, tinh thần cần cù, sáng tạo, đoàn kết – nét đẹp truyền thống của đội ngũ công nhân lao động ngành cao su lại được phát huy mạnh mẽ. Khó khăn nào ngành cao su cũng sẽ vượt qua, trở ngại nào cũng sẽ được san bằng với tinh thần 28/10 bất diệt.

QUỐC AN