Thợ giỏi mùa nước rút

CSVN – Vậy là chúng ta đã bước sang những ngày đầu tháng 10, và chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2022. Thời điểm này, chắc hẳn rằng tất cả các đơn vị và NLĐ trong toàn ngành đang thi đua lao động sản xuất, nỗ lực gấp đôi, gấp ba để làm sao cán đích sớm nhất.

Ảnh: Vũ Phong

Mọi người thường kháo nhau rằng, thời điểm này là mùa “chạy”. Tất cả mọi người dù ở ngành nghề, lĩnh vực nào cũng gấp rút hoàn thành kế hoạch để khi kết thúc năm mọi người đều hài lòng với thành quả của một năm và đón chờ cái Tết đầm ấm, sung túc. Ngành cao su nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng cũng vậy, năm nay tuy toàn ngành thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và tập thể NLĐ, VRG đạt được những kết quả khả quan trong 9 tháng qua. Đó cũng là nền tảng tiếp thêm sức mạnh để toàn VRG chạy đua nước rút trong quý IV.

Quý IV là thời điểm quyết định cho kết quả của cả năm, do vậy các đơn vị đang tăng tốc để cán đích như chính các thợ giỏi tăng tốc trong từng bước chân trên trường thi thực hành cạo 100 cây trong thời gian 20 phút. Theo bảng tổng hợp sản lượng của Ban Quản lý kỹ thuật VRG đến ngày 24/9, các đơn vị trong từng khu vực có tỷ lệ phần trăm chênh lệch nhau rất ít. Điều này minh chứng cho cuộc đua nước rút cuối năm càng trở nên hấp dẫn, các đơn vị thi đua với nhau, nông trường thi đua với nông trường, NLĐ thi đua với đồng nghiệp mình. Họ chắt chiu từng giọt mủ, đi làm đúng giờ, cạo hết cây, tận thu hết mủ và cần mẫn nhận cạo choàng thêm.

Bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp, xây dựng kế hoạch chi tiết từng tuần, giao nhiệm vụ đến từng nông trường, từng cá nhân thì các đơn vị còn tích cực trong phát động phong trào thi đua nước rút bằng nhiều phần thưởng hấp dẫn để khích lệ NLĐ.

Không chỉ các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp mà các công ty khối công nghiệp – dịch vụ cũng đang chạy đua với thời gian để đạt và vượt các chỉ tiêu về khối lượng, doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

Hiện nay, tại một số công ty cao su đã có cá nhân, tập thể hoàn thành kế hoạch sản lượng năm. Một số đơn vị trong lĩnh vực gỗ, công nghiệp đã có lợi nhuận đạt trên 80%. Từ thời điểm này cho đến cuối năm, với khí thế thi đua sôi nổi, với sự tất bật trên nông trường, nhà máy, xí nghiệp, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo các đơn vị, chắc hẳn rằng trong tháng 10 – dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành, VRG sẽ tiếp tục nhận được nhiều tin vui của các đơn vị báo về.

HÀ KHUÊ