Duy trì và phát triển vị thế tập đoàn kinh tế quy mô lớn

CSVN – Trong kế hoạch sản xuất kinh doanh trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của VRG, năm 2022 là năm cơ sở để tính tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, năm vừa qua lại vô cùng khó khăn, với những nỗ lực vượt bậc, Tập đoàn đã “về đích” năm 2022 với lợi nhuận hơn 5.700 tỷ đồng (vượt 16,3% kế hoạch). Cùng với việc phát triển ổn định, Tập đoàn cũng đã ghi dấu ấn với nhiều hoạt động nổi bật trên nhiều phương diện.

Ảnh: Vũ Phong

Đóng góp vào kết quả chung đó có sự bứt phá, năng động, sáng tạo và linh hoạt trong hoạt động của các công ty thành viên. Tận dụng mọi cơ hội, công tác tổ chức sản xuất khoa học, nhiều đơn vị có sự đổi mới và giữ vững vị thế là một trong những trụ cột của Tập đoàn.

Sau 5 năm cổ phần hóa, hoạt động của các đơn vị trực thuộc và VRG đã đánh dấu sự chuyển mình rõ nét và chuyên nghiệp hơn. Đại dịch qua đi, thị trường chứng khoán cũng trầm lắng hơn. Hiểu rõ điều đó, đại hội cổ đông năm nay, các cổ đông phấn khởi vì dù khó khăn bủa vây, VRG vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và chia cổ tức 3,5%, tương đương 1.400 tỷ đồng, đảm bảo quyền lợi của cổ đông.

Với tinh thần quyết liệt hoàn thành nghị quyết đại hội cổ đông đã đề ra, định hướng trong năm 2023 của Tập đoàn là nâng cao nguồn lực, phát huy lợi thế, tập trung phát triển các lĩnh vực thế mạnh, phát triển bền vững. Về lâu dài, mục tiêu tổng quát của VRG là duy trì ổn định và phát triển là một Tập đoàn kinh tế công nông nghiệp có quy mô lớn, đa dạng các sản phẩm nông công nghiệp, dịch vụ với các lĩnh vực, ngành nghề chính.

Sự tin tưởng và ủng hộ của cổ đông là chất xúc tác để ban điều hành, người lao động VRG tiếp tục nỗ lực để đưa Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả, bảo đảm cổ tức cho các cổ đông, đặc biệt là cổ đông Nhà nước và đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 80.000 lao động. Song song đó, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo tốt an ninh quốc phòng và an sinh xã hội.

TUỆ LINH