Bắt tay ngay vào việc

CSVN – Sau Tết Nguyên đán 2016, cùng lúc chúng ta tiếp nhận một thông điệp chung đầu năm của Thủ tướng Chính phủ và hai tân Bí thư Thành ủy Hà Nội và TP.HCM: Sớm chấm dứt hội hè, bắt tay ngay vào việc!
Tại một số nông trường, nhiều công nhân tự nguyên đăng ký đi làm từ ngày Mùng 4 Tết
Tại một số nông trường, nhiều công nhân tự nguyên đăng ký đi làm từ ngày Mùng 4 Tết

Trong công điện của Thủ tướng, người đứng đầu Chính phủ nhắc nhở cán bộ, công chức không tổ chức du Xuân; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết; không liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Cũng ngay ngày làm việc đầu tiên của năm 2016, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo xử lý cán bộ trốn việc đi lễ hội, quán triệt và yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị và cán bộ phải bắt đầu là m việc ngay. Tương tự, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị, địa phương chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Có thể nói, những phát biểu chỉ đạo đốc thúc công việc này đã tạo sự quan tâm đặc biệt với người dân. Nó đặc biệt quan trọng và cần thiết, khi bao lâu nay, cán bộ công chức vẫn giữ một thói quen rất đáng phê phán: Sau Tết “nóng máy” chậm, vì vẫn còn vương vấn dư âm Tết… Từ lâu, quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Vậy nên sau những ngày nghỉ Tết chính thức, người ta vẫn còn nghỉ Tết “bù giờ” thông qua việc tham gia hàng loạt lễ hội truyền thống, cúng bái, cầu phúc, lộc, thọ ở khắp các đình, chùa, dẫn tới bỏ bê công việc nơi nhiệm sở. Sau một năm lao động vất vả, nghỉ Tết là quyền lợi chính đáng và cũng là phong tục cổ truyền của dân tộc. Nhưng đã qua Tết rồi mà ai đó vẫn nhởn nhơ, đắm chìm với những thú vui mà lãng quên công việc là điều không thể chấp nhận.

Tinh thần quên đi lễ hội, bắt tay vào việc ngay, đang rất cần với ngành cao su. Trong ngành, lâu nay đây đó vẫn giữ thói quen tà tà, đủng đỉnh sau Tết. Trong tình hình ngành đang đối mặt với rất nhiều chông gai và nhiệm vụ nặng nề đặt ra như hiện nay , phải loại bỏ ngay tư tưởng lạc hậu đó. Ngay đầu năm mới 2016, lãnh đạo VRG đã chỉ đạo quyết liệt bắt tay vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách.

Nhiệm vụ trọng tâm đó là tìm giải pháp tiết giảm giá thành, tìm kiếm khách hàng và thị trường mới, đảm bảo hoạt động SXKD hiệu quả trong tình hình giá mủ xuống thấp. Tiếp tục tiết giảm suất đầu tư; tăng cường trồng xen canh, đảm bảo hiệu quả sử dụng đất. Thực hiện công tác tái cơ cấu gắn với cổ phần hóa… Nhiệm vụ cấp bách, đó là tủ ấm chống lạnh cho cây cao su ở phía Bắc; phòng chống cháy vườn cây ở miền Nam và ở Lào, Campuchia. Tập trung chăm sóc vườn cây; trang bị vật tư thiết bị chuẩn bị cho mùa cạo mới.

Đặc biệt, lãnh đạo các công ty cần sâu sát hơn với cơ sở, quan tâm chăm lo, động viên người lao động ổn định tinh thần trong tình hình khó khăn… Mang trên mình một khối lượng công việc rất lớn, nhiệm vụ rất nặng nề, rất cấp thiết, nếu khởi động chậm và vận hành ì ạch, “đoàn tàu cao su” sẽ khó có thể cán đích đúng kế hoạch.

T.S