Đặt lợi ích người lao động lên hàng đầu

CSVN – Đại hội Công đoàn CSVN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 vừa diễn ra đúng với tinh thần đề ra, đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
Đại biểu dự Đại hội CĐ CSVN. Ảnh: Tùng Châu.
Đại biểu dự Đại hội CĐ CSVN. Ảnh: Tùng Châu.

257 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 90.000 CB.CNVC – LĐ đã cùng nhau thảo luận, đi đến thống nhất những chỉ tiêu quan trọng trong hoạt động Công đoàn, phong trào CNVC – LĐ và quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ trong nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động Công đoàn các cấp đã có nhiều kết quả ấn tượng, tổ chức Công đoàn luôn đồng hành và là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ. Thế nên, dù 5 năm qua là giai đoạn rất khó khăn của ngành cao su nhưng nhờ niềm tin, ý     chí của tập thể CB.CNVC – LĐ, VRG đã đạt được những tăng trưởng nhất định.

Tại Đại hội, lần đầu tiên đã diễn ra đối thoại giữa các đại biểu với lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN. Những câu hỏi về tầm nhìn của VRG, các giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quyền lợi của NLĐ, các phong trào thi đua… sau khi cổ phần hóa được đại biểu trao đổi thẳng thắn, sát với thực tế của đơn vị, của ngành. Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo VRG thông tin cho NLĐ nắm rõ những vấn đề lớn của ngành, lợi ích của NLĐ khi cổ phần hóa.

Có nhiều chỉ tiêu được quyết nghị tại Đại hội, nhưng nổi bật nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến NLĐ, như thỏa ước lao động tập thể ngành, làng công nhân cao su…

Đại hội của sự đổi mới, sáng tạo, đánh dấu cột mốc khi VRG chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Nghị quyết Đại hội sẽ sớm đi vào thực tiễn, là kim chỉ nam cho các hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ ở cơ sở. Với giá trị truyền thống lâu đời của ngành, tin tưởng rằng tập thể CB.CNVC – LĐ sẽ tiếp tục đồng hành dựng xây ngành cao su phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

QUỲNH MAI