Bà Bạch Thị Phương Chi tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Krông Buk

CSVNO – Bà Bạch Thị Phương Chi đã tái đắc cử Chủ tịch CĐ Cao su Krông Buk, nhiệm kỳ 2023 – 2028 tại Đại hội lần thứ XIII được CĐ công ty tổ chức vào sáng 22/3. Đại hội cũng bầu ra BCH mới với 11 đồng chí, BTV 3 đồng chí và 2 đồng chí tham dự Đại hội CĐ CSVN.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty tặng hoa chúc mừng BCH mới

Lãnh đạo công ty tặng bức trướng cho Công đoàn công ty nhân dịp Đại hội

113 đại biểu, đại diện cho 380 NLĐ toàn công ty đã được nghe đại diện đoàn chủ tịch báo cáo kết quả hoạt động CĐ và phong trào công nhân viên chức trong 5 năm qua; báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2017 – 2023 và 4 tham luận về các giải pháp nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống cho NLĐ, tham luận cũng đề cập đến việc nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào, chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ…

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ mới

Báo cáo của BCH nhiệm kỳ 2017 – 2023 cho biết, đến cuối năm 2022 CĐ công ty có 7 đơn vị trực thuộc với 380 người, giảm 387 người so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó lao động nữ 164 người, chiếm 43,1%, (giảm so đầu nhiệm kỳ 209 người); lao động đồng bào dân tộc thiểu số 38 người, chiếm tỷ lệ 10%. Lao động làm việc tại dự án Campuchia 74 người. Đội ngũ công nhân trực tiếp sản xuất thường xuyên được tập huấn, kiểm tra tay nghề kỹ thuật nên chất lượng tay nghề và năng suất lao động ngày càng được nâng cao.

Đoàn Chủ tịch bầu BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong nhiệm kỳ qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, CĐ đã tập trung lãnh đạo các cấp CĐ quan tâm, thăm hỏi, động viên đến NLĐ khó khăn, nhất là thời gian thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tham gia kiểm tra việc hỗ trợ bữa cơm ca cho NLĐ.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Nhiệm kỳ 2017 – 2023, được sự quan tâm của CĐ CSVN, CĐ công ty đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo thiết thực cho NLĐ như đón Tết sum vầy, các hoạt động thăm hỏi và tặng quà nhân “Tháng công nhân” cho hơn 1.201 lượt lao động khó khăn, thực hiện các Chương trình “Ánh sáng công đoàn” cho NLĐ…với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng 4 nhà “Mái ấm công đoàn”, sửa chữa 14 nhà bị hư hỏng, xuống cấp cho gia đình đoàn viên khó khăn.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng CĐ đã vận động hơn 278 lượt NLĐ tham gia hiến máu nhân đạo; thăm hỏi, tặng quà cho 230 lượt người nghèo trên các xã; thăm hỏi chiến sỹ đồn ba Biên phòng nhân dịp Tết cổ truyền, các buôn dân tộc kết nghĩa, công nhân vì sự nghiệp cao su…

Bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn CSVN

Trong nhiệm kỳ, CĐ công ty đã kết nạp mới 105 đoàn viên mới, đạt 100% so Nghị quyết đề ra, luôn quan tâm đến đoàn viên ưu tú và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 18 đoàn viên, đạt 138%.

Tiến hành kiểm phiếu

Hưởng ứng chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng LĐLĐ và CĐ CSVN phát động, giai đoạn 1 CĐ công ty đã thực hiện được 17/15 sáng kiến, đạt 113% và tiếp tục triển khai mạnh mẽ giai đoạn 2. CĐ cũng đã làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa tổ chức Đảng với chuyên môn, là tổ chức đại diện trung tâm đoàn kết lực lượng lao động tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần giúp công ty ổn định và phát triển bền vững.

Phương hướng trong nhiệm kỳ tới, CĐ công ty đặt ra mục tiêu hàng năm có 70% trở lên đoàn viên được công nhân là công đoàn xuất sắc, trên 90% CĐ cơ sở đạt vững mạnh; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng. Phấn đấu trong nhiệm kỳ giới thiệu từ 2 – 3% đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

GIA LINH