Ổn định tư tưởng người lao động trước mùa cạo mới

CSVN – Trước mùa cạo mới năm nay, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã phối hợp với CĐ và các tổ chức đoàn thể tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhằm ổn định tinh thần và tư tưởng cho CNLĐ.
 CN đồng bào dân tộc Cao su Mang Yang làm thêm kinh tế gia đình
CN đồng bào dân tộc Cao su Mang Yang làm thêm kinh tế gia đình

Ông Lê Huy Phu – Chủ tịch CĐ Cao su Mang Yang, cho biết: “Dù CN xin nghỉ việc với những lí do rất chính đáng, như cần người làm nương rẫy, tình trạng sức khỏe không được tốt, thì không thể phủ nhận rằng một trong những lý do chính là thu nhập từ việc khai thác hiện nay khá thấp. Nhận thấy đúng thực trạng, ngay từ đầu năm 2015, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch từng bước tiếp xúc, đối thoại với CN, trong đó quan trọng nhất vẫn là công tác giải thích, động viên, khuyến khích người CN hiểu và thấy được cái lợi lâu dài, từ đó gắn bó với vườn cây, với đơn vị”.

Ông Phu cho biết thêm, trước mắt, công ty và tổ chức CĐ tiến hành tuyên truyền, vận động để người CN hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp. Tùy tình hình thực tế, điều kiện hoàn cảnh cụ thể, CĐ công ty sẽ có những biện pháp khác nhằm hỗ trợ người CN bằng những hình thức cụ thể để họ đảm bảo cuộc sống, yên tâm làm việc.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh