Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực I: Hội thao của tình hữu nghị

CSVN – Hội thao khu vực I với tinh thần vui tươi, hồ hởi của những vận động viên (VĐV) “cây nhà lá … cao su” ở khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và nước bạn Lào hội tụ về Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai tham gia tranh tài. Sau 4 ngày thi đấu sôi động và buổi tổng kết nhiều cảm xúc đã khép lại kỳ hội thao thành công, đáng nhớ và hữu nghị.

Lãnh đạo VRG và Sở Văn hóa Thể thao -Du lịch tỉnh Gia Lai trao giải nhất toàn đoàn cho Cao su Chư Prông
Chu đáo, nhiệt tình và thân thiện

Dù rất mệt sau trận thắng bóng chuyền kịch tính, nghẹn thở ở sét thứ 3 với Cao su Chư Păh, anh Si Xa Na – Công ty CP Quasa Geruco vẫn vui vẻ trả lời phỏng vấn của nhiều phóng viên báo đài. Anh Na cho hay: “Tôi rất vui mừng được về đây tham dự ngày hội TDTT của khu vực I, mọi người ở đây rất thân thiện, nhiệt tình và đam mê thể thao. Chúng tôi đã có dịp tốt để giao lưu, học hỏi lẫn nhau và cống hiến hết mình, có nhiều pha bóng đẹp, trận thi đấu hấp dẫn cho khán giả và người dân Tp. Pleiku đến xem và cổ vũ. Đặc biệt, đơn vị chủ nhà Cao su Chư Păh đã có sự chuẩn bị chu đáo khi cử các bạn đoàn viên thanh niên làm hướng dẫn, cung cấp thông tin về địa điểm thi đấu, đường đi, các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống tại thành phố này…”. Hội thao khu vực I gồm 26 đơn vị ở khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Cao su Bình Thuận, Hòa Bình cùng 2 đơn vị đến từ nước bạn Lào là Cao su Việt Lào và Quasa – Geruco đã có mặt từ sớm để các VĐV tham quan các địa điểm thi đấu. Trên đường phố Tp. Pleiku, nhất là trục đường Trần Hưng Đạo có Nhà thi đấu trung tâm của tỉnh Gia Lai, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn bóng chuyền, kéo co, Ban tổ chức treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu giới thiệu và tuyên truyền về Hội thao đan xen với nhiều băng rôn tuyên truyền về sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hội thao khu vực I diễn ra từ ngày 7 – 10/5 tại 5 địa điểm ở Tp. Pleiku. Trong thời gian 4 ngày, 473 VĐV tham gia tranh tài ở 7 môn là Bóng đá mini; Bóng chuyền nam, nữ; Cầu lông; Cờ tướng; Bóng bàn; Quần vợt và Kéo co, thi đấu 18 nội dung cho cả nam và nữ. Trong số 473 VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu, có 4 VĐV người Lào, 77 VĐV tham gia 2 nội dung, đơn vị tham gia nhiều nội dung nhất là Cao su Chư Prông với 17/18 nội dung.

Tại cuộc họp các trưởng đoàn, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN (Trưởng Ban tổ chức) đã nhắc nhở và lưu ý các trưởng đoàn quán triệt chặt chẽ đến VĐV của đơn vị mình về tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị trong ngành với nhau. Nhất là chú ý việc đi lại, ăn ở của các VĐV nước ngoài, vấn đề an toàn thực phẩm và sử dụng thức uống có cồn trong những ngày diễn ra Hội thao.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã làm việc với các sở ban ngành liên quan như Công an Tp. Pleiku để đảm bảo an toàn cho các VĐV, cổ động viên; làm việc với điện lực Gia Lai để không xảy ra sự cố đáng tiếc trong suốt thời gian diễn ra Hội thao. Công tác y tế cũng được Cao su Chư Păh hỗ trợ một xe cứu thương túc trực thường xuyên suốt Hội thao.

Cống hiến hết mình

Tranh thủ giữa giờ giải lao, chúng tôi có cuộc trò chuyện nhanh với Nàng Pứ, một VĐV người Lào đến từ Cao su Việt – Lào, tham gia môn bóng chuyền. Chị Pứ cho biết: “Ở bên em không có Hội thao nào quy mô, đông VĐV tham gia và náo nhiệt như thế này. Khi đến đây, được tham gia thi đấu trong không khí sôi động, náo nhiệt thế này em thấy rất vui. Vì thế, em luôn cố gắng hết mình để thi đấu và tạo ra những pha bóng đẹp, những trận bóng hay”.

Bóng đá là nội dung được nhiều đơn vị tham gia, quan tâm về chất lượng cầu thủ và kết quả. Do đó, hầu hết các đơn vị đều có sự đầu tư đáng kể cho VĐV khi tham gia từ trang phục, giày và cổ vũ tinh thần tham gia thi đấu. Anh A Na – VĐV của Cao su Kon Tum chia sẻ: “Mình được lãnh đạo công ty quán triệt trong buổi lễ “xuất quân” là phải chơi hết mình trên tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau, vì tất cả đều là NLĐ của các công ty cao su trực thuộc Tập đoàn”.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Tâm của Cao su Chư Prông, VĐV tham gia thi đấu ở môn cầu lông cho biết sau trận thắng mướt mồ hôi: “Với sự chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu, cùng phong trào TDTT ở đơn vị tốt nên hầu hết anh em của đoàn đều thi đấu tốt. Riêng bản thân em đã có 2 trận thắng và đây là sân chơi của anh em trong ngành với nhau nên luôn là những trận cầu mang tính giao lưu, học hỏi vì thế ai cũng hết mình trong thi đấu”.

Hội thao toàn ngành là một hoạt động có ý nghĩa về mặt tinh thần nhằm tạo không khí sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết hữu nghị, giao lưu, học hỏi nhau giữa NLĐ của các công ty trong toàn Tập đoàn và nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, nhất là sự kiện 95 năm truyền thống ngành (28/10/1929 – 28/10/2024).

Kết quả mỹ mãn

Với sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, chọn lựa VĐV do đó nhiều VĐV rất háo hức và đầy khí thế khi tham gia Hội thao. Chính vì xác định là sân chơi của NLĐ, do đó nhiều VĐV đã thể hiện đúng năng lực, tố chất nên đã đạt được kết quả khả quan, mỹ mãn. Anh Mai Văn Pháp – Trưởng đoàn Cao su Quảng Nam bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được hòa mình vào không khí của ngày Hội TDTT ở khu vực I, nơi anh em CB.CNV LĐ ở các công ty Tây Nguyên; Duyên hải miền Trung; các bạn ở Lào và Cao su Bình Thuận, Hòa Bình thể hiện đúng khả năng, năng lực của mình”.

Hội thao cấp ngành được VRG tổ chức ở 5 khu vực với mong muốn thông qua Hội thao, các đơn vị sẽ đẩy mạnh phong trào TDTT, thúc đẩy CB.CNV LĐ rèn luyện nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác, SXKD của các đơn vị nói riêng và VRG nói chung.

Hội thao CNVC khu vực I đã khép lại với giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị có phong trào TDTT mạnh, thường xuyên và mang tính liên tục. Hội thao lần này đã để lại nhiều ấn tượng tốt không chỉ với các VĐV đến từ khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung mà ngay cả với 4 VĐV đến từ nước bạn Lào thân thương.

VĂN VĨNH