Công đoàn Trường Cao đẳng CN Cao su là chỗ dựa vững chắc cho CNVC lao động

CSVNO – Ngày 8/9, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã tổ chức Đại hội lần thứ 18 nhiệm kỳ 2017 – 2022. Theo đó, BCH Công đoàn khóa mới gồm 5 đồng chí, ông Bùi Đình Ninh giữ chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn trường là ông Trần Văn Lộc.
BCH khóa mới ra mắt Đại hội
BCH khóa mới ra mắt Đại hội

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su hiện có 142 Đoàn viên Công đoàn. BCH Công đoàn đều hoạt động kiêm nhiệm, thành viên trong BCH là giảng viên còn phải tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động phong trào. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, Công đoàn trường luôn cố gắng hết sức để luôn là chỗ dựa vững chắc cho CNVC lao động.

Bỏ phiếu bầu BCH
Bỏ phiếu bầu BCH

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 Công đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động một cách thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc giải quyết chế độ, thăm hỏi người lao động ốm đau, thai sản, hiếu hỷ…

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn trường đã tổ chức 13 lượt khám sức khỏe định kỳ cho CNVC lao động với tổng chi phí 335.346.000 đồng

Nhân dịp tết Nguyên đán hàng năm, Công đoàn hỗ trợ tiền và tặng quà cho các gia đình khó khăn với tiêu chuẩn 500.000đồng/người. Trong nhiệm kỳ đã hỗ trợ được 18 trường hợp với tổng kinh phí 9.000.000 đồng.

Năm 2016, Công đoàn trường đã tổ chức chương trình Xuân ấm áp và tặng 116 phần quà tết cho giáo viên, công nhân viên với tổng kinh phí 48.499.500 đồng, hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên với số tiền 35 triệu đồng.

Công đoàn và chính quyền đã tổ chức nhiều buổi đối thoại định kỳ để lắng nghe và kịp thời giải quyết các vướng mắc của CNVCLĐ.

Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái trong công nhân viên chức, lao động luôn được quan tâm thực hiện.  Công đoàn luôn phối hợp cùng chính quyền kêu gọi công nhân viên chức tham gia quyên góp, ủng hộ từ thiện cho các tổ chức, cá nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua đã quyên góp, ủng hộ quỹ mái ấm Công đoàn, quỹ nhân đạo và các khoản ủng hộ khác với số tiền 340.392.721 đồng.

Đại hội biểu quyết
Đại hội biểu quyết

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Tấn Hải – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Cao su Việt Nam đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của Công đoàn trường đối với CNVC lao động, “mong rằng BCH nhiệm kỳ mới làm tốt hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình để luôn là chỗ dựa vững chắc cho người lao động.

Ông Phan Tấn Hải - phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Toàn Tập đoàn có gần 100.000 lao động, có nhiều đơn vị thành viên nhưng chỉ có duy nhất một trường cao đẳng để đào tạo ra những thế hệ công nhân viên chức có tri thức, đạo đức và bản lĩnh cho ngành cao su. Tuy nhiên, hiện nay, cán bộ công đoàn phải đi học từ trường Đại học Tôn Đức Thắng hoặc Đại học Công Đoàn. Ông Hải cũng đề nghị “trường nên mở rộng quy mô, phối hợp Công đoàn Cao su để hình thành, mở thêm khoa Công đoàn để đào tạo cán bộ công đoàn từ cấp tổ phó trở lên vơi kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ tốt nhằm phục vụ cho ngành Cao su”.

Đào Phong