Cụm Công đoàn Tây Nguyên: Ký kết giao ước thi đua năm 2020

CSVNO – Sáng 27/5, tại Cụm trưởng Công đoàn Cao su Mang Yang, 9 thành viên của Cụm thi đua số II (thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam) cùng ký kết 5 nội dung thi đua trong năm 2020.
[wide]youtu.be/PE-tOUbdAAo[/wide]
Lãnh đạo công đoàn 9 thành viên trong khối đều về tham dự hội nghị đầy đủ
Lãnh đạo công đoàn 9 thành viên trong cụm tham dự hội nghị.

Cụm thi đua số II có 9 đơn vị thành viên là các công ty cao su trên địa bàn Tây Nguyên trực thuộc VRG gồm Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang làm cụm trưởng, Cao su Sa Thầy làm cụm phó và các thành viên Cao su Kom Tum, Chư Mom Ray, Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê, Ea H’leo và Krông Buk.

Ông Siu Hoa - Chủ tịch Công đoàn cao su Chư Păh phát biểu ý kiến
Ông Siu Hoa – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Păh phát biểu ý kiến

5 nội dung chính được ký kết là: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong năm 2020, trong nội dung này mục tiêu đề ra của cụm thi đua số II là phấn đấu vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ 5 – 10% kế hoạch.

Nội dung thứ 2 là công tác tuyên truyền giáo dục, nội dung này nhấn mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tiếp theo là các nội dung: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn và người lao động; Nội bộ đoàn kết, chăm lo tốt đời sống cho CNV – LĐ, tích cực tham gia công tác xã hội; Xây dựng tổ chức công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Tạ Thúc Bình - Chủ tịch công đoàn cao su Sa Thầy phát động thi đua
Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch công đoàn cao su Sa Thầy phát động thi đua

Tại hội nghị ký kết, các thành viên trong cụm cũng dành một phần thời gian để thảo luận một số tiêu chí trong hoạt động thi đua của cụm như về thời gian tổ chức công tác sơ kết, tổng kết, vấn đề chốt số liệu mặc dù là số ước…và những số liệu đó cần có đơn vị/tổ chức thẩm định.v.v.

 

Đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Phó Chủ tịch công đoàn Cao su Kon Tum ký kết vào bản giao ước thi đua năm 2020
Đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Chủ tịch công đoàn Cao su Kon Tum ký kết vào bản giao ước thi đua năm 2020

Trong chương trình hoạt động của cụm năm 2020, cụm sẽ xây dựng và bàn giao một căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của cụm trưởng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, dự kiến mỗi đơn vị 15 người. Ngoài ra, Cụm sẽ tổ chức một số hoạt động phong trào thể dục thể thao vào dịp tổng kết phong trào thi đua được tổ chức tại cụm phó. Tất cả các thành viên trong cụm đều nhất trí kinh phí đóng góp để cụm hoạt động là 10 triệu đồng/đơn vị.

 

Các thành viên trong cụm với biên bản ký kết giao ước thi đua năm 2020
Các thành viên trong cụm với biên bản ký kết giao ước thi đua năm 2020

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su Việt Nam đề nghị: Các hoạt động của cụm nên tập trung vào việc đồng hành cùng công nhân và hiến kế cho lãnh đạo công ty để tổ chức sản xuất đạt hiệu quả cao nhất; giảm bớt các hoạt động mang tính hình thức, nên đi vào chiều sâu, thiết thực hơn với đời sống người công nhân lao động.

Ông Trương Minh Tiến - TGĐ Cao su Mang Yang, đại diện đơn vị chủ nhà phát biểu với hội nghị
Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang, đại diện đơn vị chủ nhà phát biểu.

VĂN VĨNH