Công đoàn Cao su Mang Yang thực hiện đạt 116% chỉ tiêu sáng kiến

CSVNO – Tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, diễn ra ngày 17/1, Công đoàn Cao su Mang Yang vinh dự được Công đoàn Cao su Việt Nam tặng bằng khen vì đã xuất sắc thực hiện được 174/150 sáng kiến, đạt 116% chỉ tiêu.

Ông Trương Văn Hội – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty và ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các tập thể

Năm qua, tuy hoạt động của Công đoàn gặp những khó khăn nhất định, song với sự cố gắng, nỗ lực và đồng lòng của toàn thể NLĐ trong công ty, Công đoàn công ty đã đạt được những kết quả nổi bật.

Ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐTV tặng hoa chúc mừng các tập thể

Cụ thể, đạt thành tích cao tại Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2023 với 1 giải vàng, 1 giải bạc và 1 giải đồng. Phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm với 100% công nhân tham gia hưởng ứng, góp phần quan trọng giúp công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 23 ngày.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các cá nhân

Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống NLĐ ngày cáng được quan tâm với việc đề xuất lãnh đạo công ty tổ chức bữa ăn ca trị giá 20 ngàn đồng/suất tại nơi làm việc, phối hợp với Công đoàn CSVN tặng quà cho 210 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đối thoại và tri ân 39 lao động có thâm niên gắn bó với đơn vị từ 21 năm trở lên; trang bị nhiều vật dụng tại nhà tổ như tivi, bàn ghế, tủ lạnh, bếp ga…

Đại diện Công đoàn Nông trường Bờ Ngoong tham gia ý kiến

Bên cạnh đó, Công đoàn công ty đã tổ chức bàn giao 6 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, kịp thời động viên và hỗ trợ 3 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; phối hợp với trung tâm y tế công ty tổ chức khám và tư vấn, cấp thuốc định kỳ cho 1.110 người; tổ chức bình chọn và tuyên dương nhiều công nhân ưu tú để Công đoàn CSVN vinh danh; hỗ trợ và tham gia tổ chức vui tết thiếu nhi, tết trung thu cho con em công nhân ở các đơn vị trực thuộc; duy trì tốt các phong trào VHVN – TDTT nhân dịp các ngày lễ…

Chủ tịch Công đoàn Nông trường K’dang phát biểu ý kiến về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nhiều về các hoạt động của Công đoàn trong thời gian tới, phương pháp và nội dung hoạt động, cách thức tổ chức các phong trào thi đua, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ. Đồng thời, thành lập Ban đối thoại định kỳ đại diện cho NLĐ, kiện toàn Ban thanh tra nhân dân nhằm lắng nghe ý kiến, tâm tư NLĐ và giải quyết dứt điểm các ý kiến thắc mắc, khiếu nại trước khi đến lãnh đạo công ty.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trả lời các ý kiến của đại biểu

Đánh giá hoạt động của Công đoàn công ty trong năm qua, ông Trương Văn Hội – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty nhấn mạnh: “Công đoàn công ty đã làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo đời sống NLĐ, là người lắng nghe, đồng hành, chia sẻ nhiều khó khăn với NLĐ. Mặt khác, tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, qua đó giúp công ty hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao, nhất là việc khai thác sản lượng về đích sớm 23 ngày”.

Ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐTV công ty tham gia ý kiến về hoạt động của Công đoàn công ty trong năm 2023

Tiếp tục phát huy tinh thần quyết tâm vượt khó của năm 2023, bước sang năm 2024 Công đoàn cao su Mang Yang đặt ra mục tiêu 100% NLĐ hưởng ứng, tham gia các phong trào do Công đoàn và các tổ chức đoàn thể phát động; phấn đấu tay nghề khá, giỏi của công nhân đạt 90% trở lên; tiền lương bình quân của NLĐ đạt từ 7,5 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Ông Trương Văn Hội – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị này, Công đoàn công ty đã biểu dương, khen thưởng 50 cá nhân và 17 tập thể xuất sắc thực hiện đạt và vượt kế hoạch sản lượng được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của công ty trong việc về đích sớm 23 ngày.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023
VĂN VĨNH