Cần đầu tư hợp lý cho cây công nghiệp dài ngày như cao su

CSVNO – Tiếp xúc cử tri tại huyện Hớn Quản, Chơn Thành và Đồng Phú, tỉnh Bình Phước trước kỳ họp Quốc hội thứ 10, Khóa XIII, trong hai ngày 6 và 7/10, ông Trần Ngọc Thuận – Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, TGĐ VRG chia sẻ, cao su là cây công nghiệp dài ngày nên cần phải có những chiến lược đầu tư hợp lý, đảm bảo có lãi.
Ông Trần Ngọc Thuận chia sẻ, ghi nhận những đóng góp của các cử tri
Ông Trần Ngọc Thuận (trái) chia sẻ, ghi nhận những đóng góp của các cử tri

Thông tin với cử tri, ông Thuận cho biết, “Như chủ trương của VRG hiện nay, chúng tôi cắt giảm suất đầu tư, chỉ đầu tư vào những gì thật sự cần thiết, bên cạnh đó nâng cao hiệu quả sử dụng đất bằng việc trồng xen canh các loại cây trong vườn cây KTCB. Nếu trong thời gian giá giảm, bà con đã vội vàng chặt bỏ cao su như vậy rất uổng phí”.

Về giá cao su, ông Thuận chia sẻ thêm: “Hai năm gần đây giá cao su liên tục giảm do giá dầu thô giảm mạnh, lượng cung lớn hơn cầu và nhiều yếu tốt tác động khác. Việt Nam là một trong những nước nằm trong top đầu sản xuất cao su thiên nhiên, tuy nhiên sản lượng hàng năm chiếm số lượng nhỏ. Vì vậy, chúng ta không thể tự quyết định giá cả. Mới đây, Việt Nam đã hợp tác với Thái Lan, Indonesia và Malaysia để nâng giá cao su. Hy vọng trong thời gian tới giá cao su sẽ dần ổn định. Dự báo giá cao su đến năm 2020 vẫn còn ở mức thấp, dao động từ 1.300USD – 1.800USD. Bà con có quyền lựa chọn cây trồng nào đem lại hiệu quả nhất. Cây cao su là cây công nghiệp dài ngày nên bà con cần phải có những chiến lược đầu tư hợp lý, đảm bảo có lãi”.

Cử tri trình bày ý kiến tại Hội nghị
Cử tri trình bày ý kiến tại Hội nghị

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước đã báo cáo với cử tri về những nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 30/11/2015 sắp tới. Đồng thời, đoàn đại biểu đã lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của cử tri gởi đến Quốc hội.

Cử tri các huyện Hớn Quản, Chơn Thành và Đồng Phú bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển về kinh tế – xã hội – văn hóa – giáo dục – y tế mà nước ta đạt được từ sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất đến nay. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn các cấp chính quyền phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước để đất nước không còn tình trạng tham nhũng, quan liêu và các tệ nạn xã hội khác.

Một trong những vấn đề cử tri quan tâm nhất đó là chính sách đối với người có công
Một trong những vấn đề cử tri quan tâm nhất đó là chính sách đối với người có công

Hầu hết các ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề chính như: Đề xuất cấp đất để xây dựng nhà văn hóa ấp, sóc; Đề xuất sửa chữa đường liên thôn, liên xã; Chính sách đối với người có công; Chính sách hỗ trợ khuyến nông, giá cả các mặt hàng nông sản, chủ yếu là giá cao su giảm trong những năm gần đây.

Ông Trần Ngọc Thuận giải đáp thắc mắc của cử tri
Ông Trần Ngọc Thuận giải đáp thắc mắc của cử tri

Ông Trần Ngọc Thuận cho biết: “Một trong những trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội đó là lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của cử tri để trình bày lên Quốc hội. Chúng tôi xin ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến của bà con cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đối với những thắc mắc, khiếu nại của bà con thuộc thẩm quyền của xã, huyện, tỉnh thì các cơ quan có trách nhiệm sẽ có văn bản trả lời thỏa đáng cho bà con cử tri. Chúng tôi xin cảm ơn đến tất cả cử tri đã có những kiến nghị, đóng góp để xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn”.

Quỳnh Mai.nh: Tuấn Anh