Cao su Chư Prông đóng góp lớn cho địa phương

CSVNO – Đó là đánh giá của ông Bùi Viết Hội – Bí thư huyện ủy Chư Prông tại Hội nghị người lao động động năm 2020 và tổng kết tình hình sản suất kinh doanh năm 2019 của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông tổ chức vào ngày 5/3.
[wide]youtu.be/xAkt97ZaclQ[/wide]
Lãnh đạo VRG trao kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNT cho ông Võ Toàn Thắng - TGĐ công ty
Lãnh đạo VRG trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua ông Võ Toàn Thắng – TGĐ công ty

Ông Hội cũng cho rằng: Trong điều kiện hết sức khó khăn hiện nay, việc công ty đã tạo được việc làm ổn định và thu nhập cho 2.545 người là điều rất đáng quý và đóng góp rất lớn cho địa phương trong nhiều năm qua. Đảng ủy và Ban lãnh đạo công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Thú tướg cho các cá nhân và tập thể
Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể

Năm qua, tuy còn nhiều khó khăn song công ty đã nỗ lực hết sức để hoàn thành các chỉ tiêu mà cấp trên giao. Theo đó, công ty đã khai thác được trên 6.872 tấn, vượt 7,4% kế hoạch và là năm thứ 3 liên tiếp về đích sớm trước 20 ngày. Có được kết quả này, công ty thường xuyên, kiểm tra uốn nắn nên tay nghề công nhân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ tay nghề khá giỏi tăng lên 3,1% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước cho tập thể và cá nhân
Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể và cá nhân

Trong công tác chế biến và quản lý chất lượng sản phẩm công ty đã thực hiện tốt việc chế biến trên 7.000 tấn, trong đó mủ latex chiếm 25%, mủ CV60 50%. Đặc biệt là sản phẩm mủ cốm của công ty có đến 90% đạt tiêu chuẩn VRG. Tổng sản lượng tiêu thụ trên 6.716 tấn, trong đó xuất khẩu  trực tiếp chiếm 11,1% kế hoạch.

Doanh thu đạt trên 248 tỷ đồng. Đáng chú ý, tuy giá mủ đang ở mức thấp nhưng công ty vẫn ưu tiên cơ cấu tiền lương là 40% trong giá thành do vậy đời sống người lao động luôn được ổn định.

Lãnh đạo huyện Chư Prông trao cờ thi đua của UBND tỉnh Gia ai cho lãnh đạo công ty
Lãnh đạo huyện Chư Prông trao cờ thi đua của UBND tỉnh Gia Lai cho lãnh đạo công ty

Với những kết quả đã đạt được, công ty đã công nhận 88 tập thể và 1.852 cá nhân đạt danh hiệu “lao động tiên tiến”, công nhận cho 131 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua, có 30 tập thể  và 114 cá nhân được VRG tặng bằng khen, có 4 tập thể và 6 cá nhân được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN tặng bằng khen….

Tại hội nghị lãnh đạo VRG đã trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua của Bộ NN & PTNT cho ông Võ Toàn Thắng – TGĐ công ty, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân và 1 tập thể, Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN cho 4 tập thể và 7 cá nhân cùng nhiều bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai, VRG, Công đoàn CSVN. Cờ thi đua của UBND tỉnh Gia Lai, VRG, Công đoàn CSVN.

Lãnh đạo VRG trao thưởng 100 triệu đồng và bằng khen cho tập thể và cá nhân đã hoàn thành kế hoạch trước 20 ngày
Lãnh đạo VRG trao thưởng 100 triệu đồng và bằng khen cho tập thể và cá nhân đã hoàn thành kế hoạch trước 20 ngày

Bước sang năm 2020, dự báo tình hình sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động SXKD của công ty, nhất là dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng đến sự tặng trưởng không chỉ kinh tế trong nước mà còn đối vói các đơn vị sản xuất cao su.

Vì vậy Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông cần phải đổi mới, phát huy các nguồn lực để SXKD có hiệu quả. Công ty phấn đấu khai thác vượt 7.350 tấn, 80% công nhân đạt tay nghề khá giỏi trở lên; chế biến đạt trên 8.050 tấn, trong đó gia công khoảng 500 tấn. Phấn đấu tiền lương của người lao động khoảng 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo công ty trao cờ thi đua xuất sắc cho Nông trường Thanh Bình
Lãnh đạo công ty trao cờ thi đua xuất sắc cho Nông trường Thanh Bình

VĂN VĨNH