Quan tâm khen thưởng người lao động trực tiếp tại Lào và Campuchia

CSVNO – Ngày 23/12, Khối thi đua Campuchia 2 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021. Công ty TNHH Cao su Việt – Lào được đề xuất tặng Cờ thi đua Chính phủ vì có những thành tích vượt trội trong SXKD và phong trào thi đua.

Khối Campuchia 2 quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2021

Khối Campuchia 2 gồm có 10 công ty cao su: Dầu Tiếng Kratie, Dầu Tiếng Campuchia, Đồng Phú Kratie, Đồng Nai Kratie, VKETI, Chư Prông Stung Treng, Krông Buk Ratanakiri, Hoàng Anh Mang Yang K, Dầu Tiếng Việt Lào, Việt Lào. Địa bàn phân bổ của Khối tại 2 quốc gia: Campuchia gồm 3 tỉnh Kratie, Mokunkiri, Ratanakiri và tại Lào gồm 2 tỉnh Champasak và Salavanl. Tổng số lao động toàn khối là 9.607 người, trong đó người Việt Nam 908 người.

Khối Campuchia 2 ký kết giao ước thi đua năm 2021

Năm 2020, giá bán mủ cao su vẫn còn thấp, thị trường tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn và thu hẹp; tình hình thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm lý chung của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, việc qua lại biên giới gặp nhiều khó khăn. Nhưng toàn thể Khối đã đoàn kết, năng động sáng tạo ra sức thi đua, hăng say lao động sản xuất, vận dụng và khai thác các lợi thế, chủ động điều hành sản xuất kinh doanh một cách hợp lý, thực hành tiết kiệm đầu tư, hạ giá thành, nên đã giữ vững sản xuất, ổn định việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu chính Văn phòng VRG

 Từ đó tư tưởng người lao động vững vàng yên tâm sản xuất đồng hành chia sẻ với đơn vị vượt qua khó khăn thử thách, tin tưởng vào sự điều hành của lãnh đạo các công ty. Đây là tiền đề để các đơn vị tiếp tục thực hiện và hoàn thành vượt kế hoạch năm trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cao su Việt – Lào

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Lân – Phó TGĐ Công ty VKETI, Khối trưởng, cho biết: Toàn Khối có diện tích đang khai thác 36.886,81 ha, diện tích KTCB là 13.722,57 ha. Tổng sản lượng ước thực hiện năm 2020 là 55.280 tấn (vượt 1,3%% kế hoạch), năng suất trên 1,5 tấn/ha. Năng suất bình quân đạt 6,35 tấn/người. Tiền lương bình quân trên 6,34 triệu đồng/người/tháng. Xác định giá mủ vẫn còn thấp, nên từ đầu năm các đơn vị trong khối đã tích cực lên kế hoạch sản xuất kinh doanh sát với tình hình thực tế, bằng mọi biện pháp đã tiết kiệm triệt để và hợp lý. Kết quả năm 2020 tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ đạt yêu cầu. Các đơn vị trong khối đã nghiêm túc thực hiện chỉ tiêu giao nộp ngân sách đúng thời gian và đầy đủ theo quy định.

Ông Nguyễn Lân – Phó TGĐ Công ty VKETI, Khối trưởng báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. Cao su Việt – Lào được đề xuất tặng Cờ thi đua Chính phủ vì có những thành tích vượt trội trong SXKD và phong trào thi đua; Krông Buk Ratanakiri và Đồng Phú Kratie được đề xuất tặng Cờ thi đua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; VKETI và Hoàng Anh Mang Yang K nhận Cờ thi đua năm 2020 của VRG; Dầu Tiếng Việt Lào và Chư Prông Stung Treng nhận bằng khen của VRG.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công ty VKETI

Tại hội nghị, Khối Campuchia 2 đã kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của Khối năm 2021. Cao su Việt – Lào làm khối trưởng và Chư Prông Stung Treng làm khối phó.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Khối Campuchia 2 tiếp tục vận động NLĐ tích cực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2021 và các năm tiếp theo. Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu như: kinh doanh, lợi nhuận trước thuế, nộp ngân sách, năng suất bình quân vườn cây, thu nhập bình quân của người lao động.

Tích cực vận động người lao động học tập và làm theo tấp gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là thực hiện phong trào thi đua thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất và trong sinh hoạt cho phù hợp với thực tế hiện nay. Tổ chức phổ biến và nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo động lực thi đua trong toàn Khối. Tăng cường mối quan hệ với các chính quyền địa phương sở tại, giữ vững an ninh trật tự trong vùng dự án, đảm bảo tốt tài sản của đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG, đánh giá cao các phong trào thi đua khen thưởng của Khối thi đua Campuchia 2. Tuy nhiên, số lượng khen thưởng còn hạn chế, lưu ý các đơn vị trong Khối chú ý khen thưởng ở cấp cao. Tập trung khen thưởng cho người lao động trực tiếp, theo quy định là 70% trở lên. Đặc biệt, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp rất quan tâm khen thưởng người lao động trực tiếp tại Lào và Campuchia.

TRẦN HUỲNH