Cao su Kon Tum 11 năm giữ vững thành viên CLB 2 tấn/ha

CSVNO – Đến hết ngày 24/11, Cao su Kon Tum đã khai thác được 9.965,2 tấn, đạt trên 100% kế hoạch, về đích trước thời gian 37 ngày, năng suất bình quân 1,84 tấn/ha. Đây là năm thứ 11 công ty giữ vững danh hiệu thành viên CLB 2 tấn/ha. Đó là nội dung chính được công ty thông báo tại Lễ công bố hoàn thành sản lượng năm 2022 vào sáng 30/11.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TV HĐQT VRG và lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao thưởng cho công ty

Dự kiến, đến ngày 31/12/2022 công ty khai thác được 11.357 tấn, trong đó sản lượng tự khai thác 10.970 tấn, vượt 1.007 tấn, tương đương 10,1% so với kế hoạch VRG giao sau điều chỉnh và vượt hơn 11,7% so với kế hoạch đầu năm 9.813 tấn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt và Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho 2 nông trường về đích sớm

Tại thời điểm hoàn thành kế hoạch sản lượng, toàn công ty đã có 2 nông trường là Ngọc Wang và Đăk H’ring đã hoàn thành kế hoạch sản lượng.

Ông Vương Đức Thông – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn CSVN đại diện Công đoàn CSVN và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum trao thưởng cho tập thể NLĐ công ty

Có 27 tổ đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên, trong đó 21 tổ đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Đóng góp nhiều nhất là Nông trường Dục Nông với 9 tổ sản xuất, tiếp đến là Nông trường Ngọc Wang 6 tổ, Nông trường Đăk H’ring 5 tổ…

Lãnh đạo Cao su Kon Tum trao thưởng cho 2 nông trường về đích sớm

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Đức Hân – TGĐ công ty cho rằng, đó là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của công ty, là những lá cờ đầu trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất, góp phần quan trọng vào việc công ty giữ vững thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao thưởng cho các đơn vị về trước kế hoạch

Đánh giá về kết quả khai thác sản lượng năm 2022, ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty cho hay, VRG giao kế hoạch tự khai thác 9.963 tấn cho công ty, đây là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với công ty trong khi diện tích thanh lý tái canh những năm gần đây tương đối lớn. Mặt khác, tình hình đại dịch Covid – 19 vào đầu năm diễn biến phức tạp, số lượng lao động trực tiếp bị nhiễm phải cách ly ở nhà khá nhiều, thời tiết mưa nhiều vào các tháng 7, 8, một số cơn bão đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thu hoạch mủ toàn công ty.

Ông Lê Đức Hân – TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân về đích sớm

Trong bối cảnh đó, công ty đã quyết tâm, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bằng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị, triển khai thực hiện các giải pháp một cách quyết liệt, đồng bộ, kịp thời tạo sự thống nhất cao từ công ty đến nông trường, đến các tổ sản xuất NLĐ. Trong đó, trong tâm là giải pháp quản lý và giải pháp kỹ thuật, cùng nhiều giải pháp khác như phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, nước rút cuối năm…

Ông Lê Khả Liễm – Nguyên TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp công ty tổ chức Lễ công bố hoàn thành sản lượng giao, VRG đã tặng bằng khen và 100 triệu đồng cho tập thể công ty cùng 2 nông trường đã về đích sớm, Công đoàn CSVN khen thưởng 12 triệu đồng cho tập thể NLĐ công ty cùng 2 tổ sản xuất tiêu biểu. Ngoài ra, công ty cũng khen thưởng 13 tổ sản xuất hoàn thành sản lượng, có năng suất 1,8 tấn/ha trở lên và 26 cá nhân vượt sản lượng tính đến ngày 24/11.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TV HĐQT VRG phát biểu tại buổi lễ
VĂN VĨNH