Tạo điều kiện tốt nhất để làng công nhân cao su sớm được triển khai

CSVNO – Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai ngày 11/8, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đề nghị tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án xây dựng làng công nhân cao su của VRG tại xã Ia Mơr – huyện Chư Prông sớm được triển khai nhằm giải quyết nơi ăn, chốn ở cho công nhân cũng như thu hút người dân vào vùng biên giới làm công nhân cao su.
TGĐ Trần Ngọc Thau65n phát biểu tại buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đánh giá cao sự giúp đỡ của chính quyền địa phương tỉnh Gia Lai đối với các đơn vị thành niên VRG trên địa bàn tỉnh, nhất là sau khi quy chế phối hợp giữa 2 bên được ký kết, sự hợp tác đã đi vào chiều sâu. Đối với vấn đề trồng rừng mà tỉnh Gia Lai mời gọi, TGĐ Trần Ngọc Thuận cho rằng về chủ trương thì VRG ủng hộ và sẽ liên kết với một số đối tác khảo sát đất, nếu phù hợp thì sẽ triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cũng cho rằng sự hợp tác giữa VRG và tỉnh Gia Lai rất tốt. Ông Thành cũng lưu ý việc trồng xen trong cao su phải đảm bảo lợi ích hài hòa giữa công nhân, người dân và các doanh nghiệp liên kết với địa phương.

Báo cáo tại buổi làm việc,  Phó TGĐ VRG Trần Công Kha cho biết nhờ thời tiết gặp nhiều thuận lợi cho công tác khác nên 6 tháng đầu năm các đơn vị VRG đều khai thác vượt trên 6% kế hoạch; công tác tái canh đạt 2.200 ha hoàn thành đúng như dự kiến, tỷ lệ cây sống cao, sinh trưởng tốt; đời sống người công nhân từng bước được cải thiện, tiền lương đã được nâng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các công ty cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, nhất là việc thu hồi đất của địa phương, công tác tuyển dụng lao động dân tộc thiểu số gặp khó khăn… Lãnh đạo các đơn vị cũng đề nghị các cấp chính quyền tạo điều kiện tốt hơn nữa để công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là tại vùng dự án Ia Mơr và Ia Lâu của huyện Chư Prông.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh