Binh đoàn 15 khai mạc Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi

CSVNO – Sáng ngày 21/3, Binh đoàn 15 đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi lần thứ V năm 2024. Hội thi sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày, bắt đầu từ ngày 21/3 và bế mạc vào ngày 23/3.

Đại tá Khuất Bá Cao trao cờ lưu niệm tặng cán bộ, giáo viên dự thi

Tham dự Hội thi có 20 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đang trực tiếp giảng dạy, công tác tại các trường mầm non, nhà trẻ của Binh đoàn 15. Đây là những cán bộ, giáo viên đã tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên hoặc có thành tích nổi bật trong công tác.

Các giáo viên mầm non giỏi về tham dự Hội thi

Trong thời gian 3 ngày, các cô giáo sẽ phải thi các nội dung: Hoạt động giáo dục, kiến thức, năng khiếu, sáng kiến, kinh nghiệm. Trong đó, thi hoạt động giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên dự thi phải thực hành trên lớp một hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Thi năng khiếu bằng hình thức sân khấu hóa, cán bộ, giáo viên được lựa chọn các tiết mục hát, múa, kể chuyện, tạo hình, tiểu phẩm, ảo thuật… trong hỗ trợ công tác tuyên truyền, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non để dự thi.

Cô giáo Trần Thị Diên – giáo viên Trường mầm non Sao Mai (Công ty 75) thi năng khiếu

Hiện nay, Binh đoàn 15 có 11 trường mầm non và nhà trẻ. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương, Binh đoàn 15 đã đầu tư xây mới, nâng cấp trường, lớp; mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học; chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ giáo viên, bảo đảm tốt việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi

Hội thi lần này là cơ hội để các cô giáo thể hiện sự tự tin, lòng yêu nghề và tài năng sư phạm, đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng, phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ.

PV