Văn hóa văn nghệ tại Cao su Phú Riềng: Không chỉ là phong trào

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng là đơn vị được đánh giá có phong trào văn

Một tiết mục biểu diễn của Đội văn nghệ Công ty tại Hội diễn Nghệ thuật CNVC-LĐ VRG. Ảnh: Tùng Châu
Một tiết mục biểu diễn của Đội văn nghệ Công ty tại Hội diễn Nghệ thuật CNVC-LĐ VRG. Ảnh: Tùng Châu

nghệ mạnh vào bậc nhất nhì trong các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước và trong ngành. Hàng năm, không chỉ công ty mà ở tất cả các nông trường, xí nghiệp đều đầu tư cho hoạt động văn nghệ. Mỗi đơn vị cơ sở đều có hội diễn văn nghệ trong các dịp lễ, Tết, chào mừng ngày thành lập công ty. Từ hội diễn này hầu hết các nông trường đều tổ chức được đội văn nghệ của mình và tham gia hội diễn cấp công ty. Ngoài ra, công ty còn mời các đoàn văn công chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh về biểu diễn cho công nhân ở nông trường xem, tạo không khí vui tươi sôi nổi để công nhân hăng say lao động.

Ông Khuất Lộc – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết thêm, đội văn nghệ xung kích công ty luôn được duy trì thường xuyên trong thế chủ động sẵn sàng, cần là có. Văn nghệ ở Phú Riềng không chỉ có ở hội diễn mà nó có sức sống xuyên suốt với nòng cốt là những diễn viên có năng khiếu văn nghệ tốt đang lao động làm việc ở hầu hết các cơ sở. Với những nhân tố đã có tên tuổi nhất định trong ngành và trong tỉnh như: Khuất Lộc – Nhạc sĩ với những ca khúc đạt giải vàng về đề tài cao su như: Cao su Việt Nam – khúc hát tự hào; Cô gái vườn ươm; Ba mươi lăm năm dấu son anh hùng… Và phải kể đến như: Diễm Thùy – người dẫn chương trình có giọng hát hay, những giọng hát vàng như: Anh Đào, Thanh Tùng của Trung tâm Văn hóa công ty, Văn Thành của Nông trường 5… Đặc biệt giọng ca Thanh Tùng và Ái Nghĩa đã được mời tham gia chương trình “Hát về Người” của VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam. Và còn nhiều những tài năng văn nghệ khác đang có mặt ở tất cả các cơ sở luôn sẵn sàng khi công ty cần là tập trung đầy đủ.

Hội diễn văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập công ty với chủ đề “Âm vang truyền thống Phú Riềng Đỏ anh hùng” vừa được tổ chức thành công, có 19 đội văn nghệ của các nông trường, nhà máy, đơn vị trực thuộc với 475 diễn viên đã cống hiến cho người xem hơn 100 tiết mục ca, múa, nhạc, kịch đặc sắc. Các tiết mục đều được lựa chọn qua các vòng thi nghệ thuật quần chúng của công ty để trình diễn tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập công ty. Năm 2013 đội hình này cũng đã tham gia Hội diễn văn nghệ toàn ngành với chủ đề “Cao su Phú Riềng – vững một niềm tin” tại khu vực Đông Nam bộ và mang về 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ cho các tiết mục và nhì toàn đoàn. Trong 6 tiết mục của chương trình, tiết mục nào cũng có huy chương.

Việc đầu tư cho văn hóa – văn nghệ giờ đây không chỉ còn là phong trào, mà là việc làm hàng năm của lãnh đạo công ty, trong đó Công đoàn được giao phụ trách. Sự đầu tư này không thừa, vì nó mang lại rất nhiều lợi ích, cái lợi lớn nhất là người lao động, họ đã có được điều kiện tốt để sinh hoạt, vui chơi, giải trí, cũng là tiền đề để họ gắn bó hơn với với vườn cây, với tổ đội sản xuất của NT, xí nghiệp, nhà máy…

Duy Phong

 

1 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
nguyễn văn hà prg
9 years ago

phú riềng city đâu phải dạng vừa vừa vừa vừa vừa vừa đâu, cũng nhiều nhân tài ghê chứ bộ, ai ở phú riềng city vào điểm danh đi.