Ảnh đẹp cao su của Nguyễn Văn Thương

CSVN – Tham gia Nhiếp ảnh nghệ thuật năm 1997, thì 2 năm sau Nguyễn Văn Thương được kết nạp vào Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam. Năm 2020 được phong tước hiệu EVAPA/G (Nghệ sỹ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc Hội NSNA Việt Nam). Gần 20 năm cầm máy, anh đã giành hơn 100 giải thưởng ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế. Anh hiện đang là UV BCH Hội NSNA VN, phụ trách khu vực 8 tỉnh miền Đông Nam bộ, chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh TP Bảo Lộc, Chi Hội trưởng Chi hội NSNA VN – Lâm Đồng II.

Nguyễn Văn Thương

Nói về đề tài sáng tác ảnh ngành cao su, anh cho biết: “Đề tài nhiếp ảnh về ngành rất rộng, rừng cao su trải dài từ Bắc chí Nam, bản thân rừng cây đã rất nên thơ qua từng mùa lá rụng. Nhưng theo cảm nhận của tôi, để nói được, khai thác hết những nét đẹp trong lao động, trong cuộc sống thường nhật của người công nhân thì còn rất nhiều.

Bản thân tôi cũng là người theo dõi, chụp và dự thi nhiều về đề tài này nhưng thấy vẫn còn “mênh mông” đấy thôi. Hiện tôi vẫn đang cập nhật, chú ý và tiếp tục chụp cũng như đưa các anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh từ khắp mọi miền về sáng tác ở nơi có cao su đóng chân trên địa bàn mình phụ trách”.

Xin giới thiệu một số bức ảnh đẹp về ngành cao su của anh đã từng chụp trước đây.

Đường đến trường qua những lô cao su hàng nối hàng
Công nhân khai thác
Ngày hè của các bạn nhỏ trên những cánh rừng cao su
Công nhân giao nộp mủ tại điểm tập kết
VŨ PHONG (thgực hiện)