Nữ “thủ lĩnh” công đoàn hết lòng vì người lao động

CSVN – Năng động, giản dị, chan hòa, hết lòng vì công việc là những gì mà đồng nghiệp, người lao động hay nói mỗi khi nhắc về chị Nguyễn Ánh Tuyết – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CPCS Đồng Phú. Chị Ánh Tuyết không chỉ là cán bộ lãnh đạo có chuyên môn cao mà còn là cán bộ Công đoàn mẫu mực, năng nổ, đi đầu trong mọi việc.

Chị Nguyễn Ánh Tuyết trò chuyện, chia sẻ cùng người lao động. Ảnh: Vũ Phong
Yêu nghề và phấn đấu hết mình

Năm nay tuy mới “42 mùa xuân xanh” nhưng chị đã có thâm niên 21 năm công tác trong ngành cao su, đã kinh qua nhiều chức vụ, nhiều mảng hoạt động khác nhau từ cơ sở đến công ty, chị cũng chính là lãnh đạo nữ trẻ nhất của một công ty trong ngành cao su tính đến thời điểm hiện tại. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Với xuất phát điểm khi ra trường là nhân viên nông nghiệp Nông trường An Bình, chị không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn. Tuổi trẻ của chị là những tháng ngày mà “đôi chân không biết mỏi mệt”. Chị đăng ký tham gia các lớp học bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, từ mảng nông nghiệp, kinh tế đến hành chính, song song đó, chị còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của đơn vị, của các tổ chức chính trị – xã hội trong toàn tỉnh. Trong tất cả lĩnh vực tham gia, chị luôn là một trong những người dẫn đầu về thành tích cũng như được đánh giá cao về sự năng nổ, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Với những cố gắng không ngừng, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, chị đã được điều chuyển công tác từ cấp cơ sở lên cấp công ty. Tuy là một lãnh đạo nữ, trẻ nhưng chị đã kinh qua nhiều chức vụ. Từ một nhân viên nông nghiệp ở cơ sở, từ năm 2012 đến nay, chị lần lượt được tín nhiệm giữ các chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên, Chánh Văn phòng Đảng công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty và hiện giờ là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty.

Tận tâm, giàu nhiệt huyết

Ở cương vị Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cao su Đồng Phú từ năm 2015 đến nay, chị Tuyết đã cùng Đảng ủy công ty lãnh đạo tốt mọi hoạt động của đơn vị. Trong nhiều năm liền, chị luôn là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và góp phần xây dựng Đảng bộ công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tỉnh ủy Bình Phước tặng cờ thi đua xuất sắc nhiều năm liền.

Nhiều năm qua, trên cương vị Chủ tịch Công đoàn công ty, chị cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thường xuyên xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào thiết thực chăm lo cho NLĐ. Bên cạnh đó, chị Tuyết đã tích cực tham gia với chuyên môn quan tâm chăm lo tốt đời sống, thực hiện các chế độ chính sách, tham gia xây dựng phương án tiền lương, điều tiết định mức đơn giá tiền lương phù hợp với thực tế, góp phần nâng cao thu nhập cho NLĐ… Chị Tuyết cho rằng, dù Công đoàn cơ sở có năng động, tích cực đến mấy nhưng nếu SXKD của doanh nghiệp không ổn định thì quyền lợi và các chế độ chính sách của NLĐ cũng khó được đảm bảo. Chính bởi vậy, cùng với chú trọng chăm lo, bảo vệ NLĐ, chị luôn sát cánh, đồng hành với Ban lãnh đạo công ty tìm nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển SXKD.

Từ những việc làm hay, cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực cho tổ chức Công đoàn và phong trào CNLĐ trong toàn công ty, chị Nguyễn Ánh Tuyết được lãnh đạo các cấp ghi nhận là nữ cán bộ tiêu biểu, hạt nhân đoàn kết, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và được công nhân lao động yêu mến.

PHƯƠNG NGHI