“Cố gắng hết mình sẽ đạt kết quả cao!”

CSVN – Đó là quả quyết của Đào Văn Phong – Công nhân khai thác Nông trường Tân Hiệp, người vừa xuất sắc giành giải nhất Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 của Công ty CPCS Tân Biên, tổ chức ngày 24/8.
Đào Văn Phong hạnh phúc với giải nhất Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su Tân Biên năm 2018.
Đào Văn Phong hạnh phúc với giải nhất Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su Tân Biên năm 2018.

Đào Văn Phong sinh năm 1986. Anh vào làm công nhân (CN) cao su đến nay đã được 14 năm. Trong suốt quá trình làm việc, anh đã không ngừng học hỏi, rèn luyện tay nghề, tích lũy kinh nghiệm, nhờ đó trình độ tay nghề ngày càng cao và đạt được những thành tích đáng tự hào.

Nhờ luôn cố gắng rèn luyện, nỗ lực hết mình với công việc, anh đã đạt thành tích cao nhất tại Hội thi Thợ giỏi cạo mủ cao su của Tỉnh đoàn Tây Ninh các năm 2011, 2013 và 2015.

Theo tâm sự của Phong, qua các hội thi thợ giỏi, đã giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm và tích lũy được nhiều kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Với niềm đam mê công việc, muốn cống hiến sức trẻ và tâm huyết với nghề nghiệp đã chọn, anh không ngừng học hỏi từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp và những người đi trước.

“Để đạt kết quả cao trong hội thi cấp công ty, tôi đã tự rèn luyện tay nghề của mình qua các hội thi cấp tổ, đội, nông trường. Qua hội thi các cấp, đã giúp tôi có được nhiều bài học kinh nghiệm và từ đó tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa”, Phong chia sẻ. Hằng ngày, anh tự luyện tay nghề ngay tại phần cây của mình và cố gắng thực hiện theo phương châm “yếu khâu nào, luyện khâu đó”, cả lý thuyết lẫn thực hành.

Phát biểu sau Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 Công ty CPCS Tân Biên, ngày 24/8, Phong xúc động nói rằng, bản thân luôn cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, yêu ngành, yêu nghề sẽ đạt được thành công.

“Phần thưởng ngày hôm nay chính là sự động viên, khích lệ lớn lao của ban lãnh đạo công ty dành tặng cho những CN đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình với công việc, với vườn cây. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn,  lãnh đạo công ty, Công đoàn và Nông trường Tân Hiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi, luôn chú trọng nâng cao trình độ tay nghề cũng như việc làm, thu nhập cho CN giúp chúng tôi an tâm làm việc, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao”, anh Phong bày tỏ.

Không chỉ là CN có trình độ tay nghề giỏi, anh Phong còn được biết đến là người gần gũi, hòa đồng, có ý thức tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được cấp trên và đồng nghiệp yêu mến. Vợ anh, chị Mai Thị Ánh Nguyệt, cũng làm việc chung ở Đội sản xuất 1, NTCS Tân Hiệp. Niềm hạnh phúc lớn của anh chị là hai đứa con, một trai và một gái, ngoan ngoãn, dễ thương.

Bên cạnh thu nhập từ tiền lương làm CN, lúc rảnh rỗi, gia đình anh chị còn làm thêm rẫy, trồng cây và chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

MINH TÂM