Sôi nổi hội thi bàn tay vàng cấp nông trường

CSVN – Hội thi Bàn tay vàng (BTV) khai thác mủ cao su cấp nông trường của TCT Cao su Đồng Nai được tổ chức từ ngày 28/7 – 20/8.

Trao thưởng tại Hội thi Bàn tay vàng NT An Viễng, Cao su Đồng Nai

Hội thi Bàn tay vàng (BTV) khai thác mủ cao su cấp nông trường của TCT Cao su Đồng Nai được tổ chức từ ngày 28/7 – 20/8. Hội thi diễn ra tại 10 nông trường trực thuộc TCT, thu hút 178 thợ giỏi đại diện cho gần 3.000 công nhân khai thác trực tiếp trong toàn TCT tham gia.

Năm 2020, hội thi cấp cơ sở được tổ chức trong khoảng 1 tháng, đây là đợt “sát hạch” để các nông trường lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp TCT. Tại hội thi, các thí sinh trải qua các phần thi: lý thuyết, dụng cụ và thực hành.

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” là phong trào mang tính đặc thù của ngành cao su được TCT duy trì và phát triển trong nhiều năm qua. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần nhằm dấy lên khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ công nhân ngành cao su, góp phần nâng cao trình độ tay nghề, tăng năng suất vườn cây, tăng năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho NLĐ”.

Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 63 thí sinh với số tiền 216 triệu đồng, trong đó giải nhất 10 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng, giải ba 3 triệu đồng, giải khuyến khích 1 triệu đồng. Các tổ chức đoàn thể cũng trao thưởng tổng cộng 50 triệu đồng cho thí sinh là người dân tộc thiểu số, cán  bộ Công đoàn, đoàn viên thanh niên đạt giải cao. Ngoài ra, các thí sinh tham dự còn được hỗ trợ kinh phí và bồi dưỡng với tổng số tiền 287 triệu đồng. Dự kiến hội thi cấp TCT sẽ diễn ra vào tháng 10.

Để chuẩn bị cho hội thi cấp công ty, trong tháng 8 vừa qua, 8 nông trường trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức thành công Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2020.

Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi Bàn tay vàng NT Xa Cam, Cao su Bình Long.

Tham dự hội thi cấp nông trường có 175 thợ giỏi tranh tài, họ là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi cấp cơ sở. Tại mỗi hội thi, thợ giỏi đạt giải nhất được nhận phần thưởng trị giá 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba 2 triệu đồng và khuyến khích 1,2 triệu đồng. Giải kiện tướng 800 ngàn đồng, bên cạnh đó các thí sinh tham gia hội thi đều được nhận tiền hỗ trợ 300 ngàn đồng. Tổng kinh phí khen thưởng cho hội thi cấp nông trường hơn 209 triệu đồng.

ĐÌNH KHẮC – MINH NHIÊN