Công đoàn Cao su Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VRG tổ chức diễn đàn “Sức khỏe của bạn” chào mừng ngày 8/3

CSVNO – Nhằm chăm lo sức khỏe cho lao động nữ và hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Cao su Việt Nam phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VRG và Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình; Trung tâm kiểm soát bệnh tật Kon Tum; Y tế Cao su tổ chức diễn đàn “Sức khỏe của bạn” vào ngày 6/3, tại Cao su Kon Tum.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VRG trao lẵng hoa chúc mừng chị em nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng lẵng hoa cho chị em nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Tham dự diễn đàn có ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG; ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN; bác sỹ Phạm Xuân Khánh – Chi cục trưởng Chi cục Dân số – KHHGĐ tỉnh Kon Tum; bác sỹ Trần Đức Cảnh – Trưởng khoa truyền thông, giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum; lãnh đạo Công đoàn, Trưởng Ban nữ công các công ty trên địa bàn Tây Nguyên.

Thạc sỹ, Bác sỹ, Phạm Xuân Khánh – Chi cục trưởng Chi cục Dân số – KHHGĐ tỉnh Kon Tum chủ trì diễn đàn

Thay mặt lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, ông Trương Minh Trung và ông Lê Văn Thủy đã có lẵng hoa tươi thắm tặng cho chị, em và chúc mừng các lao động nữ trong toàn ngành nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thông qua các Trưởng Ban nữ công của các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên.

Tặng quà cho câu trả lời đúng khi tham gia giao lưu, đặt câu hỏi về sức khỏe sinh sản

Tại diễn đàn, Bác sỹ Trần Đức Cảnh – Trưởng khoa truyền thông, giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tư vấn về sức khỏe sinh sản, bệnh phụ khoa, cách phòng tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… cho trên 250 lao động nữ là công nhân trực tiếp của Cao su Kon Tum và các chị, em làm công tác nữ công của các công ty trên địa bàn.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Kon Tum trao quà cho các lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn

Trong thời gian một buổi, nhiều công nhân nữ đã có dịp được giao lưu, đặt câu hỏi với bác sỹ Trần Đức Cảnh về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ, sức khỏe sinh sản cho nữ giới, các vấn đề về bệnh phụ khoa… và được bác sỹ Cảnh giải thích, tư vấn rõ ràng, kỹ lưỡng và dễ nhớ, dễ áp dụng để chị, em xử lý khi có dấu hiệu.

Công nhân tham gia trả lời các câu hỏi, tình huống về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

Các câu hỏi, câu trả lời của chuyên gia hết sức dí dỏm, vui nhộn và ý nghĩa, thiết thực liên quan trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của lao động nữ đã thu hút rất nhiều chị em tham gia trả lời và nhận được những phần quà ý nghĩa cho chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Cấp thuốc cho lao động nữ

Nhiều chị, em đã có những câu hỏi và chia sẻ rất thiết thực về đời sống sức khỏe sinh sản, công tác chăm lo sức khỏe cho mẹ và bé, quá trình chăm sóc sức khỏe trong khi mang thai cũng như các biện pháp tránh thai phù hợp với điều kiện thực tế công việc của người công nhân cao su.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn CSVN tặng hoa cảm ơn 2 vị chuyên gia tham gia diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VRG chia sẻ với các lao động nữ, lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN không những chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh mà còn quan tâm đến đời sống, tinh thần, sức khỏe của NLĐ bằng việc tổ chức các hoạt động phong trào như chăm lo tốt tết; thăm, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng công trình thiết chế văn hóa, trao nhà MACĐ…đồng thời, đề cao tầm quan trọng của công tác chăm lo sức khỏe, sức khỏe sinh sản và công tác dân số – KHHGĐ trong CB.CNV LĐ toàn ngành nói chung và cho lao động nữ nói riêng “Khỏe – để lao động sản xuất”.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN đọc thư chúc mừng các chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhờ các biện pháp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động về dân số – KHHGĐ, NLĐ đã hiểu rõ hơn về lợi ích của chính sách Dân số – kế hoạch hóa gia đình, ý thức được việc chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc và dừng lại ở 2 con để góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VRG phát biểu tại diễn đàn

Dịp này, Trung tâm Y tế Cao su cũng tiến hành khám, cấp thuốc cho khoảng 250 lao động nữ là công nhân trực tiếp sản xuất của 11 đơn vị trực thuộc Cao su Kon Tum.

Quang cảnh buổi diễn đàn
VĂN VĨNH