Công đoàn Cao su Chư Păh trao nhà Mái ấm

CSVNO – Chiều ngày 14/12 tại Nông trường cao su xã Gào, Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Chư Pah đã tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà mái ấm công đoàn cho gia đình công nhân đang gặp khó khăn về nhà ở.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng GĐ Công ty và ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao chìa khóa nhà và tặng quà cho gia đình công nhân khó khăn

Công nhân được trao nhà “ Mái ấm Công đoàn” lần này là chị Rơ Mah Hpil, công nhân khai thác tổ 2, Nông trường cao su xã Gào. Chị Hpil là công nhân ưu tú, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Nông trường giao, tham gia tích cực các hoạt động của Công đoàn, hiện nay gia đình chị đang gặp nhiều khó khăn về điều kiện nhà ở. Ngôi nhà được xây dựng có diện tích hơn 40M2, với tổng kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng, trong đó nguồn quỹ từ Công đoàn ngành hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp.

Niềm vui của gia đình công nhân khi được nhận căn nhà mới

Trước đó Công đoàn công ty cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 1 ngôi nhà mái ấm công đoàn cho công nhân Rơ Mah Sinh, công nhân khai thác tổ 2, Nông trường cao su Ia Nhin. Hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” là hoạt động thường xuyên của công đoàn Công ty, thể hiện vai trò và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, người lao động.

Mỗi ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền hỗ trợ làm nhà không lớn, nhưng đó là những tấm lòng đầy tình nghĩa, sẻ chia, sự vui mừng, niềm hạnh phúc lớn lao của những gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều này thể hiện vai trò của công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, là ngôi nhà, là tổ ấm, là người bạn đồng hành của giai cấp công nhân và người lao động.

HÀ ĐỨC THÀNH