Nhiều mô hình kinh tế gia đình hiệu quả ở Nông trường Mo Rai I

CSVNO – Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nông trường Mo Rai I (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray) đã khuyến khích và tạo điều kiện để người công nhân phát triển kinh tế gia đình ở các bờ lô, khe suối, hợp thủy, từ đó tạo ra nhiều mô hình hiệu quả.
Tặng quà chia tay các đồng chí thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới
Tặng quà chia tay các đồng chí không tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Đến nay, tổng diện tích các hộ gia đình khai hoang phát triển kinh tếtrên 120 ha với các loại cây như chanh dây, hồ tiêu, cà phê, bơ, điều, bí đỏ, khoai mỳ…Ngoài ra còn có các mô hình chăn nuôi cho thu nhập trên 20 triệu đồng/hộ/năm, từ đó góp phần quan trọng vào việc ổn định đời sống cho công nhân, tiếp túc gắn bó với vườn cây.

[cow_johnson general_float=”center”]Sáng 28/6, Công đoàn Nông trường Mo Rai I (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 – 2022 với sự tham dự của 71 đoàn viên Công đoàn, đại diện cho 181 đoàn viên trong toàn nông trường.[/cow_johnson]

Là một tổ chức Công đoàn còn non trẻ, quy mô nhỏ nhưng  trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã trao được 4 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng giá trị 160 triệu đồng cho 4 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Được sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn, trong nhiệm kỳ, đời sống CB.CNV LĐ nông trường ngày càng được nâng cao. Đến nay 80% đoàn viên có nhà ở, 20% ở tập thể, 100% hộ gia đình có điện và nguồn nước sạch để sinh hoạt.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt

Bên cạnh đó, Công đoàn còn phối hợp với ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể trong nông trường phát động nhiều phong trào thi đua lao động, VHVN – TDTT để tạo sân chơi cho người lao động.

Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2017 – 2022 Công đoàn Nông trường Mo Rai I quyết tâm thực hiện thắng lợi 12 chỉ tiêu chính như 100% đoàn viên được học tập, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phấn đấu kết nạp từ 150 – 200 đoàn viên; 100% tổ công đoàn đạt vững mạnh; trên 80% đoàn viên xuất sắc; thu nhập từ kinh tế gia đình đạt từ 20 – 40 triệu đồng/hộ/năm.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra ban chấp hành mới với 7 người, ban thường vụ 3 người. Với sự tín nhiệm cao các ủy viên ban chấp hành đà bầu anh Võ Công Mỹ làm chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh