Không để người lao động nào không có Tết

CSVN – Đó là chỉ đạo của ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tại Hội nghị Ban chấp hành mở rộng của Công đoàn CSVN lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2018 – 2023) được tổ chức vào sáng ngày 7/1. Dịp này, hội nghị đã bầu bổ sung 1 ủy viên Ban thường vụ, 4 ủy viên Ban chấp hành và 1 ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn CSVN khóa VIII.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi năm 2019
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi năm 2019

Nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ

Năm 2019, phong trào CNVC – LĐ và hoạt động của Công đoàn CSVN luôn đổi mới, cónhiều hoạt động hướng về cơ sở và NLĐ tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành. Đồng thời, trên cơ sở 9 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc giao chỉ tiêu cơ bản thực hiện nhiệm vụ năm 2019, công đoàn đã  hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu được giao.

Trong năm qua, công đoàn các cấp đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ. Đặc biệt, Công đoàn CSVN đã chủ động xây dựng dự thảo thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành, dự kiến ký kết trong hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2019. Dự thảo TƯLĐTT có 7 chương và 16 điều, trong đó có nhiều điểm nổi bật có lợi hơn cho NLĐ.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước cho các cá nhân có thành tích trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành CSVN.
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước cho các cá nhân có thành tích trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành CSVN.

Tiếp tục thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đa dạng chăm lo lợi ích thiết thực cho NLĐ. Năm qua đã có 23 đơn vị thành viên ký kết với Trung tâm Y tế Cao su để chăm lo sức khỏe cho NLĐ.

Hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 tiếp tục có bước phát triển, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn, phối hợp cùng chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Có thể kể đến những hoạt động nổi bật như:  tuyên dương danh hiệu công nhân cao su ưu tú cho 234 công nhân; trao 90 căn nhà mái ấm công đoàn cho các đơn vị; trao 8 công trình ánh sáng công đoàn…

Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ tiếp tục được quan tâm, hiện nay trong toàn Tập đoàn có 30 đơn vị thực hiện với tổng số 39.743 lao động được tổ chức bữa ăn ca. Tổng số tiền chi cho hoạt động này năm 2019 hơn 23 tỷ đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành CSVN (28/10/1929 – 28/10/2019), Công đoàn CSVN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT-TW của Bộ Chính trị và tuyên dương 50 tập thể,79 cá nhân điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng; Khởi công xây dựng “Làng Công nhân Cao su”; trao giải thưởng CSVN; tổ chức thi thơ – thi viết về truyền thống 90 năm ngành CSVN…

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tạo
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo

Đánh giá về hoạt động công đoàn và phong trào CNVC – LĐ năm 2019, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn CSVN trong năm 2019. Có thể khẳng định rằng nếu không Công đoàn CSVN thì VRG sẽ gặp những khó khăn nhất định. Công đoàn CSVN đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ, góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của VRG.

Hoạt động công đoàn đã thực sự hướng về cơ sở, NLĐ, nơi nào khó nơi đó có tổ chức công đoàn. Hoạt động công đoàn các cấp đã có sự thống nhất cao với chuyên môn, công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, có trách nhiệm trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay”.

Không để NLĐ nào không có Tết

Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến, trao đổi, chia sẻ của đại diện công đoàn các cấp đồng thời thống nhất cao với dự thảo chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính như sau: Phát động phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ VRGlần thứ IX, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam;

Thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán 2020 cho CNVCLĐ, tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Cùng với VRG,  Công đoàn CSVN sẽ hỗ trợ thưởng tết từ quỹ phúc lợi cho CNVC– LĐ ở những đơn vị khó khăn; Thực hiện chương trình nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết TƯLĐTT. Đặc biệt ký kết TƯLĐTT ngành năm 2020 – 2021; Đẩy mạnh phong trào thi đua trong nữ CNVC– LĐ, thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

IMG_6695
Các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Công đoàn CSVN trao tặng
Các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào VHTT, Giỏi việc nước - đảm việc nhà, An toàn lao động...
Các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào VHTT, Giỏi việc nước – đảm việc nhà, An toàn lao động…

Về nhiệm vụ của Công đoàn CSVN năm 2020, ông Trần Ngọc Thuận cho biết:“Tôi hoàn toàn đồng ý với những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 của Công đoàn CSVN. Từ nay đến Tết, VRG và công đoàn tập trung chăm lo cho NLĐ đón Tết vui tươi, đầm ấm, không để NLĐ nào không có Tết.

Năm 2020 dự báo ngành cao su vẫn còn nhiều khó khăn, thêm vào đó xu hướng dịch chuyển lao động sang các ngành công nghiệp dịch vụ ngày càng tăng, vì vậy công đoàn các cấp cần phải chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho NLĐ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các dự án, chủ trương đã đề ra. Với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian vừa qua, tôi tin tưởng rằng Công đoàn CSVN và công đoàn các cấp sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn”.

MINH NHIÊN